<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz ETF ของ Bitcoin จะดันให้นักลงทุนสถาบันหอบเงินเข้ามาสู่ตลาดมากขึ้นในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital บอกกับนักลงทุนว่าปี 2024 จะเป็นปีที่นักลงทุนสถาบันให้การยอมรับในคริปโตซึ่งจะได้รับแรงหนุนจากการรอการอนุมัติของ Bitcoin Spot Exchange-Traded Funds (ETFs)

ในระหว่างการประชุมเปิดเผยตัวเลขของทางบริษัทในไตรมาส 3 ของ Galaxy Digital เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน Mike เน้นย้ำความเชื่อของบริษัทที่ว่าการอนุมัติ ETF หลายเจ้า “ตอนนี้ไม่สำคัญว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร” ผู้จัดการกองทุนได้ยื่นขอเปิดตัว Spot Bitcoin และ Ethereum ETF กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) โดยร่วมมือกับ Invesco ในไตรมาสที่ 3 ปี 2023

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเปลี่ยนไปในเดือนพฤศจิกายน 2023 โดยนักวิเคราะห์การวิจัย ETF เจ้าดังได้คาดการณ์ว่า SEC จะอนุมัติการยื่นเปิดตัว Bitcoin Spot ETF หลัก 12 รายการภายในเดือนมกราคม 2024

“ปี 2024 จะเป็นปีแห่งการยอมรับของนักลงทุนสถาบันอย่างแท้จริง โดยหลัก ๆ แล้วสิ่งนี้จะเกิดขึ้นผ่านตัวของ Bitcoin ETF ซึ่งจะตามมาด้วย Ethereum ETF” Novogratz กล่าวในระหว่างการประชุม

“ในขณะที่สถาบันต่าง ๆ รู้สึกสบายใจมากขึ้น หากรัฐบาลให้การอนุมัติว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์คุณจะได้เห็นเจ้าอื่น ๆ ที่เหลือเริ่มที่จะมองมาที่  Bitcoin และเม็ดเงินลงทุนก็จะไหลเข้ามาด้วย”

ที่มา : Cointelegraph