<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้  การอนุมัติ Spot Bitcoin ETF อาจเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nate Geraci ประธานของ ETF Store และพิธีกรรายการ Podcast ที่มีชื่อว่า ETF Prime ได้เปิดเผยถึงจุดสำคัญในประเด็นการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF  ที่อาจเกิดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)  ซึ่ง Nate Geraci ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม X ในวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2023 โดยเน้นย้ำถึงกรอบเวลาในช่วงแคบ ๆ ที่เปิดให้ SEC ได้ออกคำสั่งอนุมัติ 19b-4 สำหรับ Bitcoin Spot ETF จนถึงวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน

การอนุมัติ Spot Bitcoin ETF จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้หรือไม่ ?

Geraci อธิบายเพิ่มเติมว่า “จุดสนใจ Bitcoin ETF ยังคงดำเนินต่อไป! James Seyffart จาก Bloomberg อธิบายว่าขณะนี้หน้าต่างเล็ก ๆ เปิดอยู่ ซึ่ง ก.ล.ต. สามารถออกคำสั่งให้อนุมัติ 19b-4 ได้” โดยเน้นย้ำถึงความเชื่อทั่วไปว่า ก.ล.ต. ต้องการอนุมัติสปอต Bitcoin ETFs แบบเป็นกลุ่มเพื่อหลีกเลี่ยงการแสดงลำเอียงของผู้สมัครในตลาดที่ปัจจุบันกำลังมีการแข่งขันสูง 

กรอบเวลาที่จำกัดนี้มีความสำคัญมาก ซึ่งจะปิดตัวลงในวันที่ 17 พฤศจิกายน เนื่องจากบริษัทอื่นๆ เช่น Hashdex, Franklin Templeton และ Global X ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนในภายหลังและกำลังเข้าสู่ช่วงระยะเวลาเปิดรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณะ ซึ่งหมายความว่า SEC จะไม่สามารถอนุมัติคำขอจดทะเบียนของบริษัทเหล่านี้ได้จนกว่าช่วงระยะเวลาเปิดรับฟังความคิดเห็นจะสิ้นสุดลงในช่วงต้นเดือนมกราคม

ด้วยเหตุนี้ SEC จึงมีแนวโน้มที่จะอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ทั้งหมดที่ยื่นคำขอจนถึงปัจจุบันภายในกรอบเวลาที่จำกัดที่กำหนดไว้ 

หาก SEC ตัดสินใจเลื่อนการยื่นเอกสาร Spot Bitcoin ETF เหล่านี้  วันที่ 10 มกราคม 2024 จะกลายเป็นกำหนดเวลาสำคัญลำดับถัดไป ซึ่ง SEC จำเป็นจะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับกำหนดเวลาสุดท้ายสำหรับการสมัคร Spot Bitcoin ETF ของ Ark Invest

อย่างไรก็ตาม SEC ยังสามารถอนุมัติการยื่น Spot Bitcoin ETF  อีก 9 รายการได้ตลอดเวลา ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 มกราคม 2024 

ที่มา : Bitcoinist