<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto.com ได้รับใบอนุญาตให้บริการคริปโตจากหน่วยงานกำกับดูแลในดูไบอย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (14 พฤศจิกายน) กระดานซื้อขายคริปโตชื่อดังสัญชาติสิงค์โปรอย่าง Crypto.com ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทย่อยที่อยู่ในดูไบอย่าง CRO DAX Middle East FZE ได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) จากหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือน (VARA) ของดูไบแล้ว

ใบอนุญาตดังกล่าวจะทำให้ Crypto.com สามารถให้บริการสินทรัพย์คริปโตต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น การซื้อขาย ตัวแทนจำหน่าย กระจัดการ การลงทุน รวมถึงบริการให้กู้ยืมสินทรัพย์ ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดนี้ ผู้ใช้ของ Crypto.com จะสามารถใช้ได้ผ่านเว็บไซต์ หรือผ่านแอปได้เช่นกัน

ความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัท ที่ต้องการรับประกันความเสี่ยงให้กับลูกค้า และปฏิบัติตามกรอบกฎหมายของ VARA โดยในตอนนี้ทางบริษัทได้เข้าสู่ขึ้นตอนสุดท้าย ก่อนที่จะได้รับอนุญาตในการเปิดกระดานเทรดในประเทศแล้ว

โดยทาง CEO ของ Crypto.com อย่าง Kris Marszalek ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีกับการอนุมัติในครั้งนี้ เพราะทางบริษัทจะได้เป็นกระดานเทรดคริปโตเจ้าแรกๆ ที่ได้ใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจาก VARA ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัท

ตัวเขาได้เสริมอีกว่า ดูไปถือเป็นหนึ่งในภูมิศาสตร์สำคัญ ในการออกแบบและพัฒนากฎระเบียบให้มีประสิทธิภาพ แต่ยังคงมีการสนับสนุนและยอมรับนวัตกรรมในโลกคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Finbold