<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ MEME พุ่งกระฉูดกว่า 60% ในวันเดียว ให้ผลตอบแทนแซงหน้า Dogecoin และ Shiba Inu 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมคริปโตที่มีชื่อว่า MEME ให้ผลตอบแทนแซงหน้าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ  รวมถึงเหรียญมีมรุ่นพี่อย่าง Dogecoin และ Shiba Inu 

เกิดอะไรขึ้น?

ราคาเหรียญ MEME พุ่งขึ้นกว่า 50% ซื้อขายกันอยู่ที่ 0.33 ดอลลาร์ สวนทางเหรียญเหรียญตัวอื่น ๆ อย่าง DOGE และ SHIB  ที่ีมีมูลค่าลดลง 2-4% โดย DOGE มูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.074 ดอลลาร์ ส่วน SHIB มูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.000008548 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

นอกจากราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว มูลค่ตลาดของเหรียญ MEME ยังขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 46.54% คิดเป็นมูลค่า 288 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายยังเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณถึง 780.47% คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ภายในช่วงเวลาเดียวกัน

ทำไมถึงสำคัญ 

เหรียญคริปโต MEME มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากมีการเปิดตัวอย่างตรงไปตรงมาพร้อมคำประกาศว่า เป็นเพียงแค่เหรียญมีมเท่านั้น ไม่มีกรณีใช้งานจริงใด ๆ 

คำแถลงอย่างเป็นทางการจากเว็บไซต์ของโปรเจกต์ เน้นย้ำถึงลักษณะของโปรเจกต์ว่า “Memecoin นั้นเป็นเหรียญมีมอย่างแท้จริง ไม่มีประโยชน์ ไม่มีแผนงาน ไม่มีสัญญา ไม่มีความคาดหวังในด้านผลตอบแทนทางการเงิน เป็นเพียงแค่มีม 100%”

ความสำเร็จของเหรียญ MEME ส่วนหนึ่งมาจากการที่เหรียญเป็นพันธมิตรกับ Memeland Group ซึ่งเป็นที่รู้จักจากแพลตฟอร์มความบันเทิงชื่อดังที่ชื่อ 9GAG ความร่วมมือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแชร์ความคิดสร้างสรรค์กันระหว่างผู้สร้างและคนในชุมชน โดยใช้ประโยชน์จากโทเค็น MEME และโทเค็น non-fungible ( NFT) ในชุมชนที่กำลังเติบโตแห่งนี้

แม้จะมีกระแสข่าวที่เกินจริงในปัจจุบัน แต่เอกสาร white paper ของโปรเจกต์ได้สรุปข้อจำกัดที่สำคัญเกี่ยวกับการใช้โทเค็น โดยระบุว่า “โทเค็น MEME ไม่ได้มีไว้สำหรับใช้เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะผ่าน Memeland Group หรืออย่างอื่น”

ที่มา : Benzinga Crypto