<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $35,000 หลังตัวเลข CPI ปรับตัวขึ้น สวนทางตลาดหุ้นที่เขียวทั้งกระดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ร่วงทะลุ $35,000 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  สวนทางกับตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปรับตัวพุ่งสูงขึ้น หลังจากประกาศตัวเลข Consumer Price Index (CPI) ซึ่งเป็นตัววัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่เฟดเปิดเผยว่า CPI ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นช่วงเมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. 66

ตัวเลข CPI ปรับตัวขึ้น 3.2% ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ตัวเลขดังกล่าวนั้นยังต่ำกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์เมื่อเทียบเป็นรายปี 3.3% จากระดับ 3.7% ในเดือนกันยายน ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกันโดยอยู่ที่ 4.0% ในเดือนตุลาคม แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.1% จากระดับ 4.1% ในเดือนกันยายน

การประกาศตัวเลข CPI ในครั้งนี้ส่งผลในเชิงบวกกับตลาดหุ้น แต่กลับส่งผลตรงกันข้ามกับพี่ใหญ่คริปโตอย่างราคา Bitcoin ที่ล่าสุดร่วงทะลุระดับ 35,000 ดอลลาร์ไปแตะจุดต่ำสุดที่ 34,800 ดอลลาร์ชั่วขณะหนึ่ง

อย่างไรก็ตามโดยปกติแล้ว หากตัวเลข CPI ออกมาต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์นั้นเป็นไปได้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะมีการชะลอตัว ซึ่งนี่อาจส่งผลให้เฟดจะชะลอการขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ส่งผลดีต่อราคา Bitcoin ในระยะยาว

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 35,507 ดอลลาร์

ที่มา: infoquest