<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood เชื่อมั่นว่า มูลค่าตลาดคริปโตจะพุ่งแตะ 25 ล้านล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood ซีอีโอของ ARK Invest ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับจุดยืนของ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) เกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเร็วๆ นี้

แม้ว่า Gensler จะมีความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin อย่างกว้างขวาง จากการสอนหลักสูตรเกี่ยวกับ crypto และ blockchain ที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเสตส์ (MIT) แต่ Wood ก็ยังคงต่อสู้กับท่าทีต่อต้านของ Gensler สำหรับการอนุมัติ Bitcoin Spot ETFs

Wood ยังคงเน้นย้ำถึงความโปร่งใสและการกระจายอำนาจของ Bitcoin โดยเธอกล่าวว่า:

“Bitcoin เป็นเครือข่ายแบบกระจายอำนาจและมีความโปร่งใสมาก คุณสามารถติดตามธุรกรรมทั้งหมดได้ ซึ่งโอกาสที่จะถูกแทรกแซงนั้นต่ำมาก”

นอกจากนั้น Wood ยังตั้งข้อสังเกตว่า เป้าหมายทะเยอทะยานของ Gensler ที่ต้องการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของเขาในการอนุมัติ Bitcoin Spot ETFs เนื่องจากบทบาทของรมว. คลังนั้นส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่เงินดอลลาร์ 

แม้จะมีความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF แต่ Wood ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล โดยเจ้าตัวคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดของคริปโตสามารถเติบโตจากปัจจุบันที่มูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มเป็น 25 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 และการอนุมัติ Bitcoin spot ETF จะเป็นตัวเร่งสำคัญสำหรับการเติบโตดังกล่าว

ที่มา: bitcoinsistemi