<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin สับขาหลอกนักเทรด กลับมาพุ่งทะลุ 37,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งแรงกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ราคา BTC ขึ้นไปเทสแนวต้านที่ราคา 38,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถทะลุผ่านไปได้ โดยปัจจุบันราคา Bitcoin ย่อตัวลงมาเล็กน้อย

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้มีการกลับมาอยู่ในระดับเดิมอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อวานนี้ราคาได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 34,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งทะยานกลับมาเหนือ 37,000 ดอลลาร์ในช่วงมืดของวันนี้

สำหรับสาเหตุของราคายังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งแรงตั้งแต่เมื่อวาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวลดลงไปที่ระดับต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์ ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่า Bitcoin นั้นอาจจะถึงพื้นที่ตามเทคนิคจึงส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ดีนักลงทุน นักเทรด รวมถึงนักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอีกโดยมีเป้าที่ระดับราคา 40,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้นในช่วงสิ้นปี 2023 ยาวไปจนถึงช่วงต้นปี 2024 และแน่นอนว่าหลายคนก็ได้พูดเป็นเสียงเดียวกันแล้วว่า ‘ตลาดหมีได้จบลงแล้ว’

นอกจากนั้นยังมีแรงผลักดันจากการอนุมัติ Bitcoin spot ETF ที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะได้รับอนุมัติเร็ว ๆ นี้ หรือภายในช่วงต้นปี 2024 

ในขณะที่รายงานราคา Bitcoin ยังมีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นต่อ ทั้งนี้ก็ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าราคา Bitcoin นั้นจะสามารถทะลุแนวต้านระดับจิตวิทยาที่ราคา 38,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่