<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Commerzbank ธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเยอรมนีได้รับใบอนุญาตให้บริการรับฝากสินทรัพย์ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของเยอรมนี  Commerzbank เพิ่งได้รับใบอนุญาตการดูแล crypto อย่างเป็นทางการ และเป็นธนาคารรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าวจากหน่วยงานกำกับดูแลของเยอรมนี ตามแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

ใบอนุญาตดังกล่าวจะช่วยทำให้ธนาคารสามารถดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลและให้บริการ crypto อื่น ๆ สำหรับลูกค้าได้ นอกจากนี้ ธนาคารยังระบุเป้าหมายที่จะ “สร้างแพลตฟอร์มการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความปลอดภัย” ผ่านใบอนุญาตที่ได้รับ

ธนาคาร Commerzbank ได้รับใบอนุญาต Crypto Custody

สิ่งนี้ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ในชุมชนคริปโตของเยอรมัน เนื่องจาก Commerzbank เป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าว นอกจากนี้ ใบอนุญาตยังได้รับผ่านพระราชบัญญัติธนาคารเยอรมัน (KWG) ของประเทศอีกด้วย

ใบอนุญาตดังกล่าววจะอนุญาตให้ Commerzbank ดูแลสินทรัพย์ crypto สำหรับลูกค้าของตน อย่างไรก็ตาม พวกเขายังได้รับมีแผนที่เสนอบริการสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ให้แก่ลูกค้าอีกด้วย  ตามแถลงการณ์ที่เผยแพร่ ในเวลาต่อมา ดร. Jorg Oliveri del Castillo-Schulz ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของธนาคาร กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาว่า

“สิ่งนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราในการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุด” Schulz กล่าว “มันเป็นรากฐานสำหรับการสนับสนุนลูกค้าของเราในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล”

สิ่งสำคัญของการได้รับใบอนุญาตคือ การเป็นรากฐานสำหรับธนาคาร Commerzbank ในการ “สร้างบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลาย” อย่างไรก็ตาม พวกเขาย้ำว่าขั้นตอนแรกคือ การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแพลตฟอร์มในการดูแลสินทรัพย์คริปโตของลูกค้า 

ที่มา: watcherguru