<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Bitcoin มูลค่าเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ ไปยัง CoinBase หลังเส้นตายอนุมัติ Bitcoin ETF ใกล้เข้ามาทุกที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (17 พฤศจิกายน) แพลตฟอร์มรายงานการเคลื่อนไหวของเจ้ามืออย่าง Whale Alert ได้ออกมาเผยว่า มีวาฬรายหนึ่ง ได้โอน Bitcoin จำนวนกว่า 2745 BTC จาก Wallet ของตัวเองไปยังกระดานซื้อขายคริปโตชื่อดังอย่าง Coinbase

เหตุการณ์นี้ทำให้ชุมชนคริปโตใน X (Twitter) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เพราะตลอดหลายวันที่ผ่านมา ได้มีวาฬจำนวนมากทยอยโอนเหรียญของพวกเขาไปยังกระดานเทรด ซึ่งก็มีผู้ใช้บางรายคาดการณ์ว่า เจ้ามือเหล่านี้อาจที่จะเตรียมขายเหรียญ หลังจากที่ Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติแล้ว

เพราะในตอนนี้ทุกสายตาในอุตสาหกรรมคริปโตต่างกำลังจับจ้องไปที่การพิจารณาของ

ขออนุมัติ Spot Bitcoin ETF ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จำเป็นต้องตัดสินใจภายในวันนี้

แม้ว่าเราจะยังไม่รู้ว่าผลการพิจารณาจะออกมาแบบไหน แต่นักวิเคราะห์หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า SEC จะต้องอนุมัติกองทุนนี้อย่างแน่นอน และจะส่งผลให้นักลงทุนสถาบันต่างๆ สามารถเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อราคาเหรียญเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจำเป็นที่จะต้องประเมินความเสี่ยงและศึกษาข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียด ก่อนที่จะลงทุนในตลาดที่มีความผันผวน โดยเฉพาะกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่มีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 36,360 ดอลลาร์ ลดลงมา 3.08% ในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา และลดลงมา 1.5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา: WhaleAlert