<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจจาก Coinbase เผยนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เชื่อตลาดคริปโตจะผงาดในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาของเหรียญ crypto จะเพิ่มขึ้นในปีหน้า ตามการสำรวจใหม่จากทาง Coinbase

เว็บเทรด crypto ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาได้ทำการสำรวจกลุ่ม “ตัวอย่างตัวแทน” ของนักลงทุนสถาบัน 250 ราย

จากนักลงทุนที่ได้ทำการสำรวจนั้นพบว่า 57% เชื่อว่าราคา crypto จะสูงขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้าเมื่อเทียบกับปีที่แล้วมีนักลงทุนเพียง 8% ที่เชื่อว่าราคาเหรียญคริปโตจะสูงขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 2% เท่านั้นที่เชื่อว่า crypto จะมีแนวโน้มราคาลดลงในปีหน้า และ 41% เชื่อว่าราคาจะยังทรง ๆ หรือวิ่งในกรอบราคาที่จำกัด

Coinbase ยังระบุอีกว่าเกือบ 60% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะเพิ่มการจัดสรรเงินทุนไปลงทุนใน crypto ในอีก 3 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้แล้วไม่มีผู้ตอบแบบสอบถามคนใดกล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าลดการลงทุนในพอร์ตคริปโตลง และเกือบครึ่งหนึ่งของนักลงทุนสถาบันที่ไม่มีได้เข้ามาถือ crypto ยังกล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดคริปโตในอีก 3 ปีข้างหน้า

คริปโตในแง่ของสินทรัพย์การลงทุนประเภทหนึ่งนั้น พวกนักลงทุนสถาบันมองว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการสร้างผลตอบแทนที่แปรผันตามความเสี่ยงที่น่าดึงดูดใจในอีก 3 ปีข้างหน้า

โดยหากแบ่งเป็นสัดส่วนแล้วจะมีนักลงทุนที่ 54% ของนักลงทุนสถาบันมองไปที่ private equity, 48% มองไปที่หุ้นสหรัฐ, 41% มองไปที่ คริปโต, 35% มองไปที่ตลาดหุ้นที่กำลังเกิดใหม่มีเพียง 31% เท่านั้นที่มองไปที่สินค้าโภคภัณฑ์และเพียง 26% ที่มองไปที่อสังหาริมทรัพย์

ที่มา : DailyHodl