<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเจ้ามือ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดในปี 2023 ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท IntoTheBlock ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ได้ออกมารายงานปริมาณเจ้ามือที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin โดยที่อยู่ที่ถือ Bitcoin ไว้มากกว่า 1,000 BTC พุ่งทำจุดสูงสุดในปี 2023

ข้อมูลจาก IntoTheBlock พบว่า จำนวนที่อยู่ที่ถือ Bitcoin ไว้มากกว่า 1,000 BTC พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบปีในสัปดาห์นี้

หลังจากการล้มละลายของบริษัท Alameda Research และบริษัท Genesis ซึ่งเกี่ยวข้องกับบริษัท FTX ทำให้ปริมาณที่อยู่ที่ถือ Bitcoin ไว้มากกว่า 1,000 BTC ลดลงอย่างรวดเร็ว

ปริมาณที่อยู่ที่ถือ Bitcoin ไว้มากกว่า 1,000 BTC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2023 โดยมีการถือรวมถึงกัน 7.76 ล้าน BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.75 แสนล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

ข้อมูลจาก IntoTheBlock เหล่านี้บ่งชี้ว่านักลงทุนสถาบันกำลังต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้นและไม่มีท่าทีว่าจะลดลง

นอกจากนี้ ปริมาณ Bitcoin ที่ถือโดยนักลงทุนระยะยาวยังแตะระดับ All-Time High ในสัปดาห์นี้

ที่อยู่ที่ถือ Bitcoin มานานกว่า 1 ปี เป็นสิ่งที่ทำนายแนวโน้มขาขึ้นในอนาคตของ Bitcoin เนื่องจากพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่มในช่วงตลาดหมีและในช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิง

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ที่แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของผู้ถือ Bitcoin อาจทำให้คาดการณ์ได้ว่านักลงทุนกำลังคาดหวังว่า Bitcoin กำลังจะพุ่งขึ้น

Bitcoin ได้เข้าใกล้ระดับ 38,000 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่จะถอยกลับลงมาประมาณ 36,450 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในบล็อกโพสต์ของบริษัท IntoTheBlock ระบุว่าข้อมูลบนตลาด Futures ชี้ให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของหน่วยงานในสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

ข้อมูลจาก Deribit ชี้ให้เห็นว่าการเดิมพัน Bullish Option ใน Bitcoin อาจทำให้ Bitcoin เพิ่มขึ้นถึง 40,000 ดอลลาร์ และจะถึง 45,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนธันวาคม

เนื่องจากนักเทรดอาจจะทำการเปิด Call Option ทำให้ที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์กลายเป็นจุดทดสอบที่สำคัญสำหรับการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคตของ Bitcoin
Source: U.Today