<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรด BitGo เชื่อการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF กำลังจะใกล้เข้ามาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Belshe CEO ของเว็บเทรด BitGo ได้มองว่าอะไรหลาย ๆ อย่างกำลังเป็นใจให้ Spot Bitcoin ETF อย่างไรก็ตาม เขาย้ำว่าเส้นทางของ ETF ไม่ใช่ว่าจะไร้ขวากหนามมาขว้างกั้นแต่อย่างใด

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน Mike อธิบายว่าจากการหารือที่เกิดขึ้นระหว่างบริษัทที่ต้องการการอนุมัติ Bitcoin ETF และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เขามีมุมมองในแง่ดีว่าการอนุมัตินั้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เขาชี้ให้เห็นว่าการปรับปรุงโครงสร้างตลาดเป็นสิ่งจำเป็นก่อนที่ SEC จะอนุมัติขั้นสุดท้ายใน Spot Bitcoin ETF

“ผมคิดว่าค่อนข้างจะมีความเป็นไปได้เลยที่เราจะได้เห็นการปฏิเสธ ETF อีกรอบก่อนที่เราจะได้พบกับข่าวดี”

นอกจากนี้ เขายังอ้างถึง Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX เว็บเทรด crypto ที่ล้มละลายโดยอ้างว่าเขาพยายามทำให้ FTX เป็นการดำเนินการที่หลากหลาย:

“15 เดือนที่แล้ว เรามีได้เห็น Sam Bankman-Fried เดินขบวนทั่ว Washington D.C. เพื่อป่าวประกาศให้ผู้คนได้ทราบถึงประเด็นสำคัญ เกี่ยวกับการกำกับดูแล 7 ข้อ โดยพื้นฐานแล้วเขาบอกว่าให้ตัวเขาได้ทำหน้าที่ทั้งหมดนี้เถอะ มันจะเยี่ยมยอมและจะมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว”

รายงานต่อไปนี้ระบุว่าความตื่นเต้นในการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมบนบล็อกเชน Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ค่าธรรมเนียมที่จ่ายบนบล็อกเชน Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 11.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 746% ของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ที่มา : Cointelegraph