<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกิดอะไรขึ้น? ราคาเหรียญ Yearn.finance (YFI) ราคาแรงกว่า 43% ใน 5 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

YFI โทเค็นกำกับดูแลของโปรเจกต์  Yearn.finance  ราคาร่วงแรงกว่า 43% ในเวลาเพียงแค่ห้าชั่วโมง

การลดลงของราคาในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากราคาเหรียญพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเกือบ 170% ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยในชุมชนว่า นักพัฒนาอาจกำลังวางแผนที่จะ Rugpull และหอบเอาเงินของนักลงทุนหนีไป

ข้อมูลจาก CoinMarketCap เปิดเผยว่า การที่ราคาร่วงอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ส่งผลให้มูลค่าตลาดหายไปเป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแทบจะลบล้างผลกำไรที่เกิดขึ้นทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายน

ในขณะที่รายงานราคา YFI มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 9,069 ดอลลาร์ ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 14,185 ดอลลาร์ โดยใช้เวลาเพียงแค่วันเดียว

ผู้ใช้ X บางรายยังชี้ให้เห็นว่าการร่วงดิ่งลงของราคา อาจเกิดจากการวางออเดอร์ short เป็นจำนวนมากของนักเทรดฟิวเจอรส และตั้งข้อสังเกตถึงการ Rugpull ของนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง

ขณะเดียวกันข้อมูลจาก Coinglass ได้พบเห็นถึงการเพิ่มขึ้นของสัญญาฟิวเจอร์สที่ยังเปิดค้างไว้ ของ YFI ซึ่งหมายความว่า นักเทรดฟิวเจอรสกำลังแห่เก็งกำไรไปกับเหรียญดังกล่าว หลังจากที่ได้รับผลกำไรอย่างมหาศาลในเดือนพฤศจิกายน

ด้านผู้ใช้รายอื่นตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวของราคาของ YFI ดูผิดปกติถ้าจะมองว่านี่คือการ Rug Pull  โดยระบุว่า “นี่ดูไม่เหมือนการ Rug Pull เลย แม้จะมีการเทขายออกไปเป็นจำนวนมาก แต่ราคายังคงทรงตัวที่ 9,000 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่สูงกว่าจุดต่ำสุดเดิมถึง 80%”

Yearn.finance เป็นโปรเจกต์ที่ถูกก่อตั้งโดยหนึ่งในผู้ร่วมนักพัฒนา Ethereum และผู้ประกอบการ Andre Cronje ในเดือนกรกฎาคม 2020 เพื่อเป็นโปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายอำนาจที่นำเสนอโซลูชันการซื้อขายแบบอัตโนมัติให้กับตลาด DeFi

ที่มา : cryptointelligence