<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด ราคา Solana อาจพุ่งขึ้นไปยืนเหนือ 200 ดอลลาร์ได้ในช่วงต้นปี 2024 ที่จะถึงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาสิ้นปีนี้ นักลงทุนต่างตั้งตารอว่าปี 2024 ตลาดคริปโตจะดำเนินไปในทิศทางไหน และดูเหมือนว่าผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมคริปโตต่างๆ พากันออกมาให้ความเห็นว่า ราคา Solnana (SOL) อาจพุ่งขึ้นไปเกิน 200 ดอลลาร์ได้

โดยทางด้านของ Nathan Jacobs นักวิจัยอาวุโสของอุตสาหกรรมคริปโต The Money Mongers ได้ออกมาคาดการณ์ช่วงราคาเหรียญคริปโตอย่าง Solana ว่าในต้นปี 2024 ราคาเหรียญอาจขึ้นไปอยู่ช่วงระหว่าง 250 ถึง 300 ดอลลาร์ได้

“ถ้าหากว่า Solana ยังคงได้รับความนิยมและไม่มีปัญหาทางเทคโนโลยี ฉันมองว่าราคาเหรียญอาจขึ้นไปแตะ 250 ถึง 300 ดอลลาร์ได้ในปี 2024 ด้วยกระแสของ DeFi และ NFT ที่กลับมา รวมถึงข้อดีของตัวเหรียญที่การทำธุรกรรมที่รวดเร็วและราคาถูก”

ในขณะที่ Derek Rodriguez ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Gridlock แอพกระเป๋าเงินคริปโตบนมือถือแบบกระจายศูนย์ได้คาดการณ์ว่า Solana อาจขึ้นไปเพียงแค่ 100 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2024 อย่างไรก็ตามจำนวนดังกล่าวถือเป็นราคาที่สูงกว่าปัจจุบันถึง 66%

“ฉันเชื่อว่า Solana จะยังคงไต่ระดับราคาต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงแนวต้านที่ 100 ดอลลาร์ ประมาณช่วงเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ของปีหน้า จากนั้นฉันคาดว่าราคาจะดิ่งลงสู่ระดับกลางถึงต่ำที่ 60 ดอลลาร์ ก่อนที่จะไต่ขึ้นไปสูงกว่า 200 ดอลลาร์”

นอกจากนี้ Mohamad Abdulrazak หัวหน้าฝ่ายการตลาดของบริษัทขายเครื่องขุดคริปโตอย่าง Asic Jungle เชื่อว่าในต้นปี 2024 Solana จะพุ่งขึ้นไปถึง 270 ดอลลาร์ได้ โดยมีสาเหตุมาจากการเติบโตของ Ethereum

“ด้วยมูลค่าตลาดที่ต่ำกว่า โครงการอาจมีการเติบโตของราคาอย่างมีนัยสำคัญ และถ้าหากตัวเหรียญยังคงได้รับความนิยมบน Ethereum ในแง่ของการใช้งาน ฉันเชื่อว่า Solana จะสามารถคว้าส่วนแบ่งทางการตลาดของแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) ได้”

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Solana มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 59.3 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นไปกว่า 5.73%

ที่มา: Finbold