<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินทุนไหลออกจาก Binance มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท หลัง CZ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวสุดช็อกวงการคริปโตในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นข่าวคราวของ CZ หรือ Changpeng Zhao CEO ของ Binance เว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของโลกที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO

โดย CZ ได้ประกาศข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลส่วนตัวของตัวเองว่า ตนนั้นได้ลงจากตำแหน่ง CEO พร้อมให้ Richard Teng  ขึ้นมาบริการในตำแหน่ง CEO แทน

ก่อนหน้านี้กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้มีการเรียกร้องเงินค่าปรับมูลค่ามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์จาก Binance Holdings เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยุติข้อพิพาทในการสืบสวนที่ยืดเยื้อมานานหลายปี ซึ่งเป็นข้อเสนอนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการฟอกเงิน การฉ้อโกงธนาคาร และการละเมิดมาตรการควบคุมการปฏิบัติตามกฎหมาย โดยมีความเป็นไปได้ที่ CZ อาจยังต้องเผชิญกับข้อหาเหล่านั้นอยู่

อย่างไรก็ดีเมื่อคืนที่ผ่านมา CZ ได้ประกาศลงจากตำแหน่ง CEO ด้วยตัวเองพร้อมกล่าวรับสารภาพว่า “ตัวเองนั้นได้ทำผิดพลาด และต้องรับผิดชอบมัน”

ข้อมูลจาก Nansen บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีเงินไหลออกจากกระดานเทรด Binance มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่มีข่าวฟ้องร้องเว็บเทรด

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ยังคงมีเงิน 6.5 หมื่นล้าน ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Binance ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Binance เผชิญกับปัญหาเงินทุนไหลออกจากเป็นเว็บเทรดเป็นจำนวนมาก