<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Pantera Capital มองกระแสการอนุมัติ Spot Bitcoin ETFs ว่าไม่ต่างอะไรกับการ “ซื้อขายข่าวลือ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Morehead ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนของบริษัทการลงทุนที่เน้นเทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Pantera Capital ได้ออกมาแบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่กำลังเป็นที่จับตามองอยู่ว่า เป็นเพียงแค่การซื้อขายข่าวลือเท่านั้น

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตัวเขาได้โพสต์ข้อความถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับกระแสการเปิดตัว Spot Bitcoin ETF โดยการเปรียบเทียบกับสุภาษิตของ Wall Street ที่ว่า “ซื้อข่าวลือ ขายข่าว”

พร้อมกับยกตัวอย่างสองเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในอดีตอย่าง การเปิดตัว CME Futures ในวันที่ 18 ธันวาคม 2017 และการเข้าจดทะเบียนของ Coinbase ในวันที่ 14 เมษายน 2021 ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์นี้ส่งผลให้ราคา Bitcoin ที่แม้จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในตอนแรก แต่ก็ตามมาด้วยแรกขายที่มหาศาลเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ตัวเขาได้แย้งว่าการเปิดตัว Bitcoin ETF จะแตกต่างจากเหตุการณ์ในอดีตเหล่านี้ เพราะไม่ว่าจะเป็น Bitcoin Futures หรือ Coinbase ก็ไม่ได้ทำให้การเข้าถึง Bitcoin ในโลกความเป็นจริงนั้นเพิ่มขึ้นมากนัก

ในขณะที่ Bitcoin ETF โดยเฉพาะของบริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock จะสามารถดึงดูดให้นักลงทุนหันมาเข้าถึง Bitcoin ได้มากขึ้น ซึ่งตัว Morehead เชื่อมั่นอย่างมากว่า การอนุมัติในครั้งนี้จะส่งผลดีกับราคาเหรียญอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ Morehead ยังได้คาดการณ์ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติ Bitcoin ETF ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเท่านั้น และตัวเขาชื่อว่า การมีอยู่ของ Bitcoin ETF จะเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้คริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นประเภทสินทรัพย์กระแสหลักอีกด้วย

ที่มา: CryptoGlobe