<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักลงทุน Cardano 1 ใน 3 กำลังอยู่ในโหมด “กําไร” สัญญาณบวกหนุนราคา ADA พุ่งทะยาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano ( ADA ) เป็นหนึ่งในบล็อกเชน layer-1 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการพัฒนาครั้งใหม่ ซึ่งใช้ประโยชน์จาก decentralization  และ network capacity ของ Cardano

1 ใน 3 ของผู้ถือโทเค็นดั้งเดิมของ Cardano (ADA) กำลังอยู่ในโหมดกำไร ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้ถือ ADA เพียง 5% เท่านั้นที่มีกำไร

นับตั้งแต่นั้นมามูลค่าตลาดของ ADA ได้เพิ่มขึ้นกว่า 4.17 พันล้านดอลลาร์ จาก 8.99 พันล้านดอลลาร์เป็น 1.316 หมื่นล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งเพิ่มขึ้นได้อย่างน่าประทับใจถึง 46% 

นักลงทุนที่ถือ ADA ได้กำไรจากโทเค็นเพิ่มขึ้น  45% จากราคา 0.254 ดอลลาร์ในวันที่ 8 กันยายน เพิ่มขึ้นเป็น 0.368 ดอลลาร์ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน อ้างอิงตามข้อมูลจาก IntoTheBlock

นักลงทุนระยะยาว ยังคงขาดทุน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุน ADA มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ถือ ADA ทั้งหมด หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ  60% ยังคงอยู่ในโหมดขาดทุน ถือเป็น “Out of the Money” ในขณะที่ 7% มีจุดคุ้มทุน และ 33% อยู่ในโหมดกำไร

ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ถือ ADA เพียง 34% เป็น “นักลงทุน” หรือเป็น “เจ้ามือ” ในบริบทนี้ “นักลงทุน” คือที่อยู่กระเป๋าเงินของ Cardano ที่มี ADA อย่างน้อย 0.1% ของอุปทานหมุนเวียน  ในขณะที่ “เจ้ามือ” ถือ ADA มากกว่า 1%

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า เกือบ 2 ใน 3 ของที่อยู่กระเป๋าเงิน 64% เป็นผู้ถือ Cardano ระยะเวลานานกว่าหนึ่งปีขึ้นไป  ในขณะเดียวกัน 36% ถือครอง ADA เป็นเวลาน้อยกว่าหนึ่งปี

เมื่อพิจารณาจากทั้งหมดแล้ว เปอร์เซ็นต์ของผู้ถือครอง ADA ในระยะยาวที่กำลัง “ขาดทุน” ยังคงเพิ่มสูงขึ้น 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงไปได้ เมื่อราคาของ ADA เพิ่มขึ้น ผู้ถือ ADA ในระยะยาวจำนวนมากที่ขาดทุนอาจเริ่มกลับมามีกำไร จึงมีแนวโน้มที่ผู้ถือ ADA จะขาย ADA ของพวกเขา 

ที่มา : Finbold