<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan เผย การที่ Binance ถูกปรับถือเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้นักลงทุนมั่นใจในกระดานเทรดมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan อย่าง Nikolaos Panigirzoglou ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง The Block ถึงเหตุการณ์ที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ฟ้องร้องกับทาง Binance และอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Changpeng “CZ” Zhao ในข้อหาต่อต้านการฟอกเงินและการละเมิดการคว่ำบาตรของประเทศ

แม้ว่าเหตุการณ์จะสร้างความตกใจให้กับตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก แต่ตัวเขามองว่าสิ่งนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้นักลงทุนคริปโตเชื่อมั่นในตัวกระดานเทรดมากขึ้น ถ้าหากว่า Binance เกิดการล่มสลายขึ้น

“เรามองว่าการที่ Binance ออกมาชำระหนี้ในครั้งนี้ว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะมันจะทำให้ไม่แน่นอนของตัวกระดานเทรดลดน้อยลง ที่จะส่งผลดีต่อการซื้อขายและธุรกิจ BNB Smart Chain เพราะสำหรับนักลงทุนแล้ว โอกาสในการชำระหนี้จะเป็นการขจัดความเสี่ยงเชิงระบบที่อาจเกิดขึ้น ถ้าหากว่า Binance ล่มสลาย”

อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องที่เกิดขึ้นถือเป็นการชำระหนี้ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา แม้ว่าทาง CZ จะรับสารภาพในข้อหาทั้งหมดแล้ว แต่ทางบริษัทยังจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินมูลค่ากว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์

รวมถึงตัว CZ ที่หลังจากสารภาพผิด ตัวเขาต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และมีโอกาสที่จะถูกโทษจำคุกสูงสุดถึง 18 เดือน และแม้ว่าในตอนนี้ตัวเขาก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว แต่มันก็แลกมากับเงินประกันตัวเป็นพันธบัตรมูลค่าถึง 175 ล้านดอลลาร์

ในตอนนี้ Richard Teng ก็ได้เข้ามารับตำแหน่ง Ceo Binance แทน CZ โดยได้ออกมาสร้างความมั่นใจกับผู้ใช้ว่าพวกเขาจะสามารถมั่นใจในความแข็งแกร่งทางการเงิน รวมถึงความปลอดภัยของ Binance ได้ นอกจากนี้ยังได้กล่าวว่า ทางบริษัทจะกลายเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปจนถึงอีก 50 ปีข้างหน้า

แต่ท่ามกลางข่าวการยุติคดี Binance ก็ส่งผลให้ทางบริษัทสูญเสียสินทรัพย์ไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่บริษัทแลกเปลี่ยนคู่แข่งบางรายมีรายได้มากขึ้น ตามข้อมูลของ DefiLlama

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ BNB มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 233 ดอลลาร์ ลดลงมา 8.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: TheBlock