<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้กำกับภาพยนตร์ Netflix โชว์สกิลเทพทุ่มงบ 4 ล้านดอลลาร์ All-IN เหรียญ DOGE โกยเงินกว่า 27 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Carl Erik Rinsch ใช้งบประมาณรายการ Netflix เกือบ 11 ล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนหุ้นกับ crypto และสร้างรายได้กว่า 27 ล้านจากการลงทุนกับ Dogecoin เพียงเหรียญเดียว

Carl Erik Rinsch ผู้กำกับซีรีส์ภาพยนตร์ sci-fi บน Netflix เรื่อง Conquest  ใช้เงิน 4 ล้านดอลลาร์จากงบประมาณของภาพยนตร์ เพื่อนำมาลงทุนในเหรียญ Dogecoin ( DOGE ) และสามารถทำกำไรได้ถึง 27 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนในครั้งนี้

ในขณะนี้ผู้กำกับ Carl Erik Rinsch ยังรอเงินทุนในการสร้างภาพยนตร์อีก 14 ล้านดอลลาร์จากทาง Netflix  อิงตามรายงานจาก The New York Times เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน โดยมีการกล่าวถึงคดีความในชั้นอนุญาโตตุลาการที่ถูกเก็บไว้เป็นความลับ

เบื้องหลังของซีรีส์ sci-fi ทาง Netflix เรื่อง Conquest ของ Carl Erik Rinsch นั้น  Netflix ยักษ์ใหญ่ด้านสตรีมมิ่ง ได้ทุ่มเงินมูลค่า 55 ล้านดอลลาร์ในการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ แต่หนังยังสร้างไม่เสร็จ

ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 16 เดือนแล้ว นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2020 หลังจากที่ Netflix ได้ซื้อไอเดียของ  Carl Erik Rinsch และจัดหางบประมาณการเริ่มต้นสร้างซีรีส์ภาพยนตร์มูลค่า 44 ล้านดอลลาร์ให้กับเขา  Carl Erik Rinsch ก็ขอเงินทุนเพิ่มเติมจาก Netflix  ซึ่ง Netflix ก็โอนเงินให้เขาเพิ่ม 11 ล้านดอลลาร์ โดยมีเงื่อนไขว่า Carl Erik Rinsch จะต้องถ่ายทำซีรีส์ให้เสร็จ

Carl Erik Rinsch  ได้ใช้เงินมูลค่า 10.5 ล้านดอลลาร์จากเงินทุนใหม่ เพื่อลงทุนในตลาดหุ้น และ Carl Erik Rinsch ถูกกล่าวหาว่าเขาเสียเงินเกือบ 6 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ จากการลงทุนกับบริษัทยาและดัชนี S&P 500

ด้วยเงินที่เหลือเพียง 4 ล้านดอลลาร์ Carl Erik Rinsch ได้โอนเงินไปยังกระดานเทรดคริปโต Kraken และเข้าซื้อเหรียญคริปโต DOGE ทั้งหมด ซึ่ง Carl Erik Rinsch เลิกถ่ายทำซีรีส์ในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 เขาได้ถอนเงินออกมาประมาณ 27 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานบัญชีของ Times

Carl Erik Rinsch กล่าวกับตัวแทนของ Kraken ว่า “ขอบคุณและขอพระเจ้าอวยพร crypto” 

จากผลกำไรดังกล่าว Carl Erik Rinsch  ถูกกล่าวหาว่าได้ใช้เงินเกือบ 9 ล้านดอลลาร์ไปกับการซื้อเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์, เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์, นาฬิกาสุดหรูมูลค่ากว่า 380,000 ดอลลาร์ , รถโรลส์-รอยซ์ 5 คัน และเฟอร์รารี่ 1 คัน ตามการระบุของนักบัญชีนิติเวชที่ได้รับการว่าจ้างจากอดีตภรรยาของ arl Erik Rinsch ให้ดำเนินการฟ้องหย่า

Carl Erik Rinsch ดำเนินคดีอนุญาโตตุลาการอย่างเป็นความลับกับ Netflix โดยกล่าวว่า Netflix ละเมิดสัญญาและเป็นหนี้ด้วยค่าเสียหายจำนวน 14 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Netflix ปฏิเสธว่า ไม่ได้ติดหนี้ Carl Erik Rinsch แต่อย่างใดและกล่าวถึงข้อเรียกร้องว่า การกระทำของ Carl Erik Rinsch เป็นการฉ้อโกงเอาทรัพย์สินหรือผลประโยชน์จากผู้อื่นโดยทุจริต ซึ่งอาศัยความไม่รู้หรือความไว้วางใจของอีกฝ่าย

อย่างไรก็ดี Carl Erik Rinsch อ้างว่า สิ่งของที่เขาใช้ใช้จ่ายมูลค่าไปเกือบ 9 ล้านดอลลาร์ นั้นเป็นค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ประกอบฉากสำหรับสร้างซีรีส์ภาพยนตร์ Conquest และ  Netflix ว่าเงินนั้นเป็นของเขาจริงและเขาควรได้รับเงินอีก 14 ล้านดอลลาร์

การตัดสินคดีคาดว่าจะมีการไต่สวนต่อหน้าอนุญาโตตุลาการภายในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

ที่มา : Cointelegraph