<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Solana มูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Binance ท่ามกลางความวุ่นวายของตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (22 พฤศจิกายน) ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มรายงานบล็อกเชนอย่าง Whale Alert ว่าพบการทำธุรกรรมของวาฬรายหนึ่งที่ได้โอนเหรียญ Solana (SOL) จำนวนมากถึง 199,999 SOL มูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Binance

เหตุการณ์ที่กะทันหันนี้ได้ส่งผลให้นักลงทุนรู้สึกกังวลถึงการเทขาย และได้ทยอยขายเหรียญของตัวเองออกจนทำให้ราคาเหรียญลดลงมา 1.89% ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ก็ได้มีการพูดคุยกันภายในชุมชนคริปโตถึงความเป็นไปได้ของเหตุการณ์การขายออกที่สำคัญนี้

แม้ว่าราคาเหรียญจะลดลงแต่ SOL กลับมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่มีมากกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการที่มีกิจกรรมการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นนี้อาจบ่งบอกถึงความสนใจของตลาดที่เพิ่มขึ้นและกิจกรรมโดยรอบ SOL แม้จะอยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอนก็ตาม

ซึ่งสอดคล้องกับการที่ Jihan Wu ผู้ก่อตั้ง BIT exchange ที่ได้วางแผนที่จะเปิดตลาดซื้อขาย Options Solana เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนสถาบัน โดยนี่จะเป็นบทบาทสำคัญที่จะทำให้ราคาเหรียญฟื้นตัวมากขึ้น

และเมื่อมองจากมุมมองทางเทคนิคราคา SOL ในตอนนี้ได้ร่วงลงไปที่จุดแนวรับสำคัญที่ 56.95 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากว่าราคาเหรียญปิดตัวต่ำกว่าราคาแนวรับ อาจจะเกิดความเป็นไปได้ที่ราคาเหรียญจะร่วงจนไปถึง 47.60 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าราคาเหรียญสามารถปิดตัวได้สูงกว่า 56.95 ดอลลาร์ได้ภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า ก็อาจเป็นการวางรากฐานสำหรับการปรับตัวขึ้นในระยะสั้น และเพิ่มแนวโน้มให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นจนไปถึงแนวต้านถัดไปที่ 68.85 ดอลลาร์ ได้

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Solana มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 57.6 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 4.17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ยังคงขาดทุนอยู่ 8.22% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา: CryptoPolitan