<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ถูกบล็อกการเข้าถึงบัญชี X ชั่วคราว หลังเปลี่ยนชื่อโปรไฟล์ลาออกจาก Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao ได้เปลี่ยนชื่อโปรไฟล์บัญชีบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของเขา เพื่อแสดงถึงการแยกตัวออกจาก Binance แต่กลับมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น

Changpeng Zhao (CZ) อดีต CEO ของ Binance ถูกจำกัดการเข้าถึงโปรไฟล์บนโซเชียลมีเดีย X ของเขาชั่วคราว หลังจากลาออกจากตำแหน่งผู้บริหาร

ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ปี 2023 ที่ผ่านมา มีชาวเน็ตบางรายได้พยายามเข้าถึงโปรไฟล์บนโซเชียลมีเดีย X ของ Changpeng Zhao  แต่กลับได้รับข้อความแจ้งเตือนที่ระบุว่า

“ข้อควรระวัง: บัญชีนี้ถูกระงับเข้าถึงชั่วคราว คุณเห็นคำเตือนนี้ เนื่องจากอาจละเมิดกฎของ X คุณยังต้องการดูมันอยู่หรือไม่ ?”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X จะไม่ได้บล็อกการเข้าถึงโปรไฟล์ของ Changpeng Zhao อย่างสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ปี 2023 เวลา 22.00 น.  บัญชีของ Changpeng Zhao กลับมาใช้งานได้และถูกเปิดเผยต่อสาธารณะอีกครั้ง

Changpeng Zhao กล่าวว่า เขาเชื่อว่า บัญชีของเขาถูกจำกัดเนื่องจากเขาเปลี่ยนชื่อโปรไฟล์  จาก “CZ Binance” เป็น “CZ BNB” ซึ่งสะท้อนถึงการลาออกของเขาในฐานะ CEO ของ Binance

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็นถึง การลงทุนอย่างต่อเนื่องของ Changpeng Zhao  ในโทเค็น BNB ซึ่งประวัติข้อมูลโปรไฟล์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย x ของ Changpeng Zhao ตอนนี้อธิบายว่า เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance รวมถึงเป็น “ผู้ถือโทเค็น BNB และ BTC” แม้ว่า  Changpeng Zhao  จะลงทุนในโทเค็น BNB แต่เขาก็ลดความสำคัญในการมีส่วนร่วมใน BNB โดยกล่าวว่า โทเค็น BNB “ไม่จำเป็นต้องมี CEO”

Changpeng Zhao ยังแท็กถึงเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X อย่าง Elon Musk โดยกล่าวว่า “การตรวจจับบอท [อัลกอริทึม] ของ X ต้องปรับปรุง” เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า มาตรการต่อต้านบอทใน X บางครั้งกำหนดเป้าหมายไปที่มนุษย์แทนที่จะเป็นบอท 

Binance และ Changpeng Zhao เคยบริจาคเงินมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk ในปี 2022 ก่อนที่ Changpeng Zhao จะตกเป็นเหยื่อของนโยบายที่เป็นข้อขัดแย้งของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในช่วงสั้น ๆ ภายในสัปดาห์นี้

ที่มา :  Cryptoslate