<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dan Tapiero กูรูตลาดเศรษฐกิจมหภาคคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin กำลังจะแตะ $100,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Tapiero กูรูด้านตลาดมหภาคและผู้จัดการกองทุนรายใหญ่กำลังมีมุมมองในเชิงบวกกับ Bitcoin (BTC) โดยเขามองว่าราคาของมันอาจแตะหลักแสนดอลลาร์ได้

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Natalie Brunell Tapiero กล่าวว่า “เราจะได้เห็น Bitcoin ขึ้นไปยืนเหนือ $100,000” ในช่วงตลาดขาขึ้นรอบถัดไป

ตามที่ Tapiero ได้่กล่าวราคา $100,000 ของ Bitcoin ถือเป็น “การประมาณการในเชิงอนุรักษ์นิยม” และราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นในอีกครึ่งทศวรรษข้างหน้า

“เป้าหมายของผมตอนที่ผมเริ่มมองราคา Bitcoin จริงจังครั้งแรกในปี 2019 ผมมองว่ามันอาจจะอยู่ที่ประมาณ $250,000-$350,000 นั่นเป็นตัวเลขที่สมเหตุสมผลสำหรับผมซึ่งมันจะไปถึงได้ภายในปี 2029 นั่นคือความคิดของผมในปี 2019 ที่มองราคา Bitcoin ในทศวรรษต่อไป”

หาก Bitcoin สามารถแตะถึง 1 ล้านดอลลาร์ได้ตามที่ Cathie Wood CEO ของ ARK Invest ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ Tapiero กล่าว

“ผมคิดว่า Cathie จะออกมาแล้วพูดว่า… เธอเคยพูดว่าเป้าราคา Bitcoin อยู่ที่ 1 ล้านดอลลาร์ใช่ไหม? และผมก็พูดได้เหมือนกันว่ามันก็คงจะถึงล้านดอลลาร์แต่อาจเป็นปี 2035 หรือ 2038 ผมก็ไม่รู้หรอกจะถึงเมื่อไหร่ไม่แน่อาจจะเร็วกว่านี้”

เมื่อพูดเกี่ยวกับการนำ Bitcoin มาใช้เป็นกระแสหลักในแง่ของตัวจัดเก็บมูลค่า Tapiero กล่าวว่า

“มีสินทรัพย์มากมาย เช่น อสังหาริมทรัพย์ที่ผู้คนลงทุนบ่อยครั้งเพื่อเป็นแหล่งเก็บมูลค่า”

“ผมหมายความว่า Bitcoin สามารถเก็บสะสมมูลค่าเงินทุนที่มีอยู่ได้จริง ๆ เข่นเดียวกันกับที่ผู้คนถือตราสารทุนเช่นกันเพราะเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ”

ที่มา : DailyHodl