<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT คาดการณ์ราคา BNB ในช่วงต้นปี 2024 นี้ว่าจะมีแนวโน้มไปในทิศทางไหน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance จะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ หลังซีอีโอของบริษัท Changpeng Zhao (CZ) ออกมาสารภาพในข้อหาทางอาญา และลาออกจากตำแหน่ง CEO เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยการที่ตัวเขาลาออกนั้นเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการยุติของการสอบสวนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ที่ได้ฟ้องร้อง Binance และ CZ ในข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติความลับของธนาคาร และจงใจหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

จากเหตุการณ์เหล่านี้ ทาง Finbold จึงได้หันไปถามปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่าง ChatGPT ว่าความวุ่นวายเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อราคาเหรียญ Binance Coin (BNB) ในช่วงต้นปี 2024 นี้หรือไม่

ChatGPT ได้กล่าวว่าในตอนนี้เรายังไม่สามารถที่จะคาดการณ์ราคาเหรียญได้ เพราะว่าตลาดในตอนนี้มีความไม่แน่นอน และมีปัจจัยมากมายที่จะส่งผลกระทบโดยตรงกับราคาเหรียญ

“จากความวุ่นวายเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Binance ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนอาจได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากปัญหาทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบุคคลสำคัญภายในแพลตฟอร์ม และอาจนำไปสู่ความผันผวนที่เพิ่มขึ้นและการเทขายเหรียญ”

AI ได้ชี้ว่า นับตั้งแต่ที่ CZ ได้ออกมาสารภาพผิดและลาออกจาก CEO ส่งผลให้ราคา BNB ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะตลาดกำลังตอบสนองถึงความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น รวมถึงผลกระทบด้านกฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นกับ Binance

“หากข้อกังวลด้านกฎระเบียบยังคงมีอยู่หรือหากมีการท้าทายทางกฎหมายอย่างต่อเนื่องสำหรับ Binance ก็อาจส่งผลกระทบต่อราคาของ BNB ในเชิงลบต่อไป”

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ราคาซื้อขาย BNB อยู่ที่ประมาณ 236 ดอลลาร์ ลดลงมา 2.36% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold