<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Javier Milei ประธานาธิบดีอาร์เจนติน่าแฟนคลับ Bitcoin ต้องการยุบธนาคารกลางของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Javier Milei ประธานาธิบดีอาร์เจนติน่าผู้หลงใหลใน Bitcoin ได้ประกาศแผนการยุบธนาคารกลางของประเทศอาร์เจนตินาเพื่อต่อสู้กับวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศและปัญหาเงินเฟ้อ

Milei ต้องการยุบธนาคารกลางของอาร์เจนตินา

ในประกาศที่เผยแพร่ทางสำนักงานประธานาธิบดีของนาย Javier Milei ทางแพลตฟอร์ม X ฝ่ายบริหารได้ประกาศว่า ข้อมูลอย่างเป็นทางการทั้งหมดเกี่ยวกับการตัดสินใจของรัฐบาลในอนาคตของนาย Milei จะได้รับการประกาศผ่านทางแพลตฟอร์ม X

ฝ่ายบริหารยังออกมาพูดถึงเกี่ยวกับข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับชะตากรรมของธนาคารกลางอาร์เจนตินาอย่างเป็นทางการอีกด้วย โดยจากประกาศประธานาธิบดีกล่าวว่าการยุบธนาคารกลางเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมปีนี้ ธนาคารกลางของอาร์เจนตินาขึ้นดอกเบี้ยมาตรฐานอีก 6% เป็น 97% เพื่อพยายามรับมือกับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นของประกาศ โดยอัตราเงินเฟ้อในปีนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 143%

แผนของนาย Milei ที่จะยุบธนาคารกลางของประเทศ และการปรับโครงสร้างค่าเงินดอลลาร์ อาจเป็นข้อพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ของเขาในที่ตั้งใจจะฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

โดยนาย Javier Milei ประธานาธิบดีอาร์เจนติน่าผู้หลงใหลใน Bitcoin สัญญาว่าจะต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อในประเทศ และทำให้ประเทศแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Milei สนับสนุน Bitcoin อย่างเป็นจริงจัง

การสนับสนุน Bitcoin อย่างจริงจังของนาย Javier Milei ประธานาธิบดีอาร์เจนคนล่าสุดเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจหลังจากผลการเลือกตั้งถูกประกาศออกมา

หลังจากชนะการเลือกตั้งก็มีข่าวลือว่าจะมีการนำ Bitcoin มาใช้เป็นสกุลเงินอย่างถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดเกี่ยวกับโครงการนี้

ความนิยมใน Bitcoin เกิดขึ้นพร้อมกับค่าเงินที่ลดลงอย่างต่อเนื่องของประเทศ ซึ่งลดลงไปเกือบ 99% นับตั้งแต่ปี 2018

แฟนคลับคริปโตหลายคนได้ออกมาแสดงมุมมองเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นหากอาร์เจนตินานำ Bitcoin มาใช้อย่างถูกกฎหมาย

สมาชิกคนหนึ่งคาดการณ์ว่า การนำ Bitcoin มาใช้ดีกว่าจะใช้เงินดอลลาร์ โดยอาร์เจนตินาอาจกลายเป็นประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก นอกจากนี้ สมาชิกคนอื่น ๆ ยังระบุว่า Bitcoin จะช่วยปรับปรุงเศรษฐกิจของประเทศได้ดีกว่ากองทุน IMF

Source: Bitcoinist