<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อ ราคา Bitcoin สามารถพุ่งไปได้อีกอย่างน้อย 700 วัน เลียนแบบตลาดกระทิงครั้งก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Ali Martinez หัวหน้าฝ่ายข่าวทั่วโลกของ BeInCrypto กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ดูเหมือนจะสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของตลาดในอดีต ซึ่ง BTC อาจจะอาจจะมีการเคลื่อนไหวแนวโน้มขาขึ้นอย่างในระหว่างปี 2015 ถึง 2018 และปี 2018 ถึง 2022

จากการวิเคราะห์ระยะเวลาและการเพิ่มขึ้นของวงจรขาขึ้นในอดีต Martinez คาดการณ์ราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นประมาณเดือนตุลาคม 2025 อย่างเช่นในอดีตที่ ราคา BTC ในปี 2015 ถึง 2018 Bitcoin เพิ่มขึ้นจากต่ำกว่า 200 ดอลลาร์เป็น 20,000 ดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน รอบปี 2018 ถึง 2022 ได้ผลักดันราคา BTC จากประมาณ 3,100 ดอลลาร์เป็น 69,000 ดอลลาร์

“ประวัติศาสตร์ Bitcoin อาจจะซ้ำรอย นั่นหมายความว่า BTC ยังคงมีแนวโน้มขาขึ้นอีก 700 วันข้างหน้า” Martinez กล่าว

การอนุมัติ Bitcoin spot ETF  อาจเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนหลักเบื้องหลังตลาดขาขึ้นในครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม Dan Morehead หุ้นส่วนผู้จัดการที่ Pantera Capital เชื่อว่าคำขวัญของ Wall Street ว่า “ซื้อข่าวลือ ขายข่าวจริง” อาจบ่งชี้ถึงความเหนื่อยล้าของนักลงทุนเมื่อข่าวเผยแพร่ออกไป

อย่างไรก็ตามด้วยกระแสของ Bitcoin spot ETF คาดว่าจะมีการปฏิวัติการเข้าถึง Bitcoin การรับ Bitcoin มีการพัฒนาตั้งแต่ยุคแรก ๆ ตั้งแต่ “Bitcoin faucets” ไปจนถึงการซื้อขายบนกระดานเทรด Kraken และ Coinbase อย่างไรก็ตาม หลายตลาดแลกเปลี่ยนในปัจจุบันตั้งอยู่ต่างประเทศและมีความไม่โปร่งใส ทำให้สถาบันการลงทุนมีความลังเลที่จะเข้าร่วม

ต่างจากตลาดฟิวเจอร์สที่มีผลกระทบจำกัด และ Bitcoin ETFs จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่

“ผมเชื่อว่าที่นี่… การมีอยู่ของ ETF ถือเป็นก้าวที่สำคัญมาก …” Morehead กล่าวเสริม

ที่มา: beincrypto