<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่า SHIB กำลังจะตาย ? หลังอัตราการเผาไหม้โทเค็นลดลง 83% อะไรคือสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราการเผาไหม้ของเหรียญมีม SHIB หรือ Shiba Inu ในรายสัปดาห์ลดลงอย่างมาก โดยแตะระดับต่ำสุดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กิจกรรมการเผาไหม้เหรียญ SHIB ที่ลดลงทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับกลยุทธ์ในแง่ tokenomics ในอนาคตของ SHIB และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับราคาของโทเค็น SHIB ด้วย

โทเค็น SHIB มีอัตราการเผาไหม้ลดลง 83%

จากข้อมูลของ Shibburn มีเหรียญ SHIB จำนวน 49,691,122 รายการ ที่ถูกเผาในธุรกรรมจำนวน 26 รายการในช่วง 7 วันที่ผ่านมา มีมูลค่า 417.41 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงถึงอัตราการเผาไหม้รายสัปดาห์ที่ลดลง 83%

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อัตราการเผาไหม้ของ SHIB ลดลงอย่างมาก โดยมีเพียง 52,892 เหรียญ SHIB ที่ถูกเผาใน 4 ธุรกรรม ซึ่งลดลงอยู่ที่ 0.44 ดอลลาร์ โดยอัตราการเผาไหม้รายวันลดลง 99.21%

เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการเผาไหม้ที่ลดลงอย่างมากของ SHIB ยังไม่ชัดเจน และไม่ได้บ่งชี้ถึงความสนใจในการเผา SHIB ที่ลดลง อย่างไรก็ตาม การพัฒนาล่าสุดของ SHIB แสดงให้เห็นว่าอาจมีปัจจัยที่อยู่เบื้องหลัง

มีปัญหาขัดแย้งภายในชุมชนหรือไม่?

รายงานต่าง ๆ เผยให้เห็นถึงความเครียดระหว่าง Shibburn ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ติดตามการเผาไหม้ของ SHIB กับทีม Shiba Inu  แม้ว่ายังไม่ทราบแน่ชัดว่า ปัญหาของความขัดแย้งนี้ส่งผลกระทบต่ออัตราการเผาไหม้ของ SHIB หรือไม่ แต่ก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่ควรพิจารณา

การอภิปรายเกี่ยวกับการเผาเหรียญภายในชุมชน Shiba Inu จะมุ่งเน้นไปที่การขยายกรณีการใช้งานสำหรับ Shiba Inu และ Shibarium Layer-2 ด้วยความหวังว่ายูทิลิตี้ที่เพิ่มขึ้นจะผลักดันราคาเหรียญ SHIB ให้เพิ่มขึ้น

เมื่อพิจารณาจากอุปทานหมุนเวียนจำนวนมหาศาลของ SHIB (589.35 ล้านล้าน SHIB) แม้จำนวนการเผาไหม้ของ SHIB อาจมีผลกระทบต่อราคา แต่ชุมชน SHIB ตระหนักดีว่า การเผาเหรียญเพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอที่จะเพิ่มมูลค่าของ SHIB ได้ในระยะยาว

อย่างไรก็ตามอัตราการเผาไหม้ที่ลดลงของเหรียญ SHIB  เน้นย้ำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในกลยุทธ์ของ tokenomics และการมุ่งเน้นไปที่ชุมชนมากขึ้น ซึ่งเปลี่ยนจากการอภิปรายที่รุนแรงภายในชุมชนไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพของยูทิลิตี้  

ซึ่งบ่งบอกถึงแนวโน้มที่กว้างขึ้นภายในชุมชน crypto โดยเน้นถึงความสำคัญของการสร้างมูลค่าที่ขับเคลื่อนด้วยยูทิลิตี้มากกว่า การพึ่งพากลไกการเผาไหม้เหรียญเพียงอย่างเดียว สำหรับการเพิ่มขึ้นของราคา SHIB 

ที่มา : Dailycoin