<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP เตรียมตัวพุ่งแตะระดับ $0.75 อีกครั้งในเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งราคาอาจมากกว่า 20% ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากรูปแบบกราฟขาขึ้นแบบ bull flag มักเป็นรูปแบบที่บ่งชี้ว่า แนวโน้มขาขึ้นยังคงดำเนินอยู่

โดยทั่วไปรูปแบบกราฟแบบ bull flag  มักเกิดขึ้นหลังจากการที่ราคาคริปโตมีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นเป็นเวลานาน  ซึ่งในช่วงขาขึ้นราคามักจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งหากราคา XRP สามารถทะลุผ่านแนวโน้มด้านบนของ กราฟแบบ bull flag ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นยังคงอยู่ และราคา XRP มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นใกล้เคียงกับแนวโน้มของขาขึ้นในช่วงที่ Ripple ชนะคดีบางส่วนกับ SEC 

ในวันที่ 26 พฤศจิกายน ปี 2023 ราคาซื้อขายของ XRP กำลังเพิ่มขึ้นและมีโอกาสที่จะทะลุผ่านเส้นแนวโน้ม ต่อไป แม้ว่า XRP จะมีปริมาณการซื้อขายที่ลดลงก็ตาม

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า นักเทรดอาจมีความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของแนวโน้มขาขึ้นของ XRP 

หากราคาของ XRP ไม่สามารถทะลุผ่านเส้นแนวโน้มด้านบนของกราฟแบบ bull flag ได้ แสดงว่าแนวโน้มขาขึ้นกำลังอ่อนแรงลง และราคามีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงสู่ระดับ 0.59 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับสำคัญ

ระดับนี้สอดคล้องกับแนวรับในอดีตและเส้น EMA 50 วัน 

นอกจากนี้ ระดับราคา 0.59 ดอลลาร์ เป็นระดับแนวรับที่สำคัญในกราฟรายสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม หากกราฟแบบ bull flag ของแนวโน้มขาขึ้นยังคงดำเนินอยู่และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก อาจส่งผลให้ราคา XRP อาจฟื้นตัว โดยราคาพุ่งขึ้นไปที่ประมาณ 0.75 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 20% จากระดับปัจจุบัน

ในทางกลับกัน หากกราฟไม่สามารถผ่านเส้นแนวโน้มด้านบนของรูปแบบกราฟ bull flag ได้ อาจทำให้แนวโน้มขาขึ้นของ XRP เลื่อนออกไป ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาลดลงแตะระดับราคา 0.54 ดอลลาร์แทน 

ซึ่งระดับนี้สอดคล้องกับเส้น EMA 200 วัน (คลื่นสีน้ำเงิน) และทำหน้าที่เป็นเป้าหมายของขาลงถัดไป

ข้อมูลออนไลน์สำหรับ XRP บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่เป็นบวก โดยสาเหตุหลักมาจากการสะสมโทเค็น XRP จากที่อยู่ของเจ้ามือที่ร่ำรวยที่สุด

เจ้ามือที่ถือโทเค็น XRP ระหว่าง 100,000 ถึง 10 ล้านโทเค็น ได้รับโทเค็น XRP มูลค่าประมาณ 6.82 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

การสะสมโทเค็น XRP ของเจ้ามือที่มีอิทธิพลนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าต่อการเพิ่มขึ้นของราคา XRP ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม ซึ่งสอดคล้องกับรูปกราฟแบบ bull flag ที่คาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่าผลลัพธ์จากคดีที่กำลังดำเนินอยู่ ระหว่าง Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคตของ XRP ได้

ในขณะที่ราคา XRP เพิ่มขึ้นเกือบ 85% ในปี 2023 โดยได้รับแรงหนุนจากการชนะคดีบางส่วนของ Ripple ต่อ SEC แต่ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่าการขาย XRP ของ Ripple ให้กับนักลงทุนสถาบัน นั้นฝ่าฝืนกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาหรือไม่

การพิจารณาคดีมีกำหนดจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในวันที่ 23 เมษายน ปี 2024 โดยผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายจำนวนมากคาดว่าคดีนี้จะสามารถตกลงกันได้

ที่มา : Crypto Intelligence