<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santiment คาด Bitcoin อาจแตะ 40,000 ดอลลาร์ หลังเจ้ามือ Tether 100 อันดับแรก แห่ซื้อ Stablecoin เพิ่มกว่า 1,670,000,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ตลาดคริปโตอย่าง Santiment ได้เผยว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เจ้ามือ Tether ( USDT) ที่ใหญ่ที่สุด 100 อันดับแรก ได้ทยอยซื้อเหรียญ Stablecoin เพิ่มรวมมูลค่ากว่า 1.67 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบ 10%

ซึ่งทาง Santiment คาดว่า ถ้าหากวาฬเหล่านี้ยังคงซื้อเหรียญต่อไปอีกเรื่อง อาจเพิ่มโอกาสให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือ 40,000 ดอลลาร์ได้

ในขณะที่ทางบริษัทเองก็ตั้งข้อสังเกตว่า 3.54% ของอุปทานทั้งหมดของ USDT และ 0.72% ของอุปทานของ USDC ได้ถูกย้ายไปยังกระดานซื้อขายในช่วงระหว่างวันที่ 19 สิงหาคมถึง 16 ตุลาคม ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวก่อนสิ้นปีนี้

“การโอนของวาฬเหล่านี้ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ USDT และ USDC กลับมาสู่การแลกเปลี่ยนอีกครั้ง ซึ่งจะมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงห้าสัปดาห์สุดท้ายของปี 2023”

นอกจากนี้ทาง Santiment ยังได้เผยว่านักลงทุนยังรู้สึกหวาดกลัวที่จะลงทุนในตลาดคริปโตตอนนี้อยู่ แม้ว่าตลาด Altcoin จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาก็ตาม

“ความรู้สึกหวาดกลัวกำลังคืบคลานเข้ามา แม้ว่าจากสองในสามของ Altcoin 100 อันดับแรกจะเริ่มฟื้นตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเพราะว่านักลงทุนหลายคนสูญเสียผลกำไรจำนวนมากในเดือนพฤศจิกายน และถ้าหากว่า FUD (ความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย) ยังคงปกคลุมตลาดอยู่ ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้หาตำแหน่งในการช้อนซื้อเหรียญ”

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 37,120 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 0.18% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: DailyHODL