<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 altcoin ที่นักลงทุนควรพิจารณา ท่ามกลางราคาเหรียญ Solana (Sol) ที่พุ่งสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาSolana (SOL) เพิ่มขึ้น 6.24% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางราคาที่เพิ่มขึ้นนี้ นักลงทุนควรพิจารณา Lido DAO (LDO), Bitcoin ETF Token (BTCETF), Render (RNDR), Meme Kombat (MK) และ Avalanche (AVAX) ในช่วงที่ตลาดกำลังฟื้นตัว

ราคา Solana เข้าใกล้ระดับ 60 ดอลลาร์ 

ในช่วงปีที่ผ่านมา ราคา Solana ปรับตัวเพิ่มขึ้นแล้วกว่า 350% อย่างไรก็ตาม ความผันผวนของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ราคา Solana ร่วงลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันราคาของ Solana กลับมาขึ้นมาซื้อขายอยู่ที่ 58.1 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งแสดงถึงสัญญาณที่แข็งแกร่งของ Solana  

การพักตัวครั้งล่าสุดทำให้เกิดการทดสอบจุดต่ำสุดที่สูงขึ้น  ตามมาด้วยแท่งเทียนแบบ Engulfing ที่เป็นสัญญาณบอกถึงการกลับตัวของราคาที่เป็นขาขึ้นอย่างเด่นชัดของ SOL

ทั้งนี้ ควรพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของการปรับฐานและช่วงพักตัว ก่อนที่ราคา Solana จะขยับตัวขึ้นอีกครั้ง

โดยมีปัจจัย 2 ประการบ่งบอกถึงสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่

ประการแรก ปริมาณการซื้อขาย Solana ลดลง บ่งชี้สัญญาณถึงความไม่แน่นอนของตลาด และการขาดความสนใจในราคา ณ ปัจจุบัน

ประการที่สอง Solana ยังไม่ได้ทดสอบแนวรับที่ 40 ดอลลาร์ ซึ่งเคยเป็นแนวรับในอดีต และปัจจุบันเป็นแนวรับที่มีความสำคัญทั้งในเชิงโครงสร้างและเทคนิค

นักวิเคราะห์ AlanSantana กล่าวไว้ว่า ราคา Solana อาจย้อนกลับไปทดสอบที่ระดับต่ำสุดที่ 32 ดอลลาร์อีกครั้ง ก่อนที่จะเริ่มกลับเข้าสู่ขาขึ้น 

ส่วนนักวิเคราะห์บน TradingView คาดการณ์ว่า ราคา Solana อาจจะกลับไปทดสอบที่ระดับ 40 ดอลลาร์อีกครั้ง เนื่องจากกราฟ Solana กำลังก่อตั้งเป็นรูปแบบ Head and shoulders

altcoin ที่ควรพิจารณา ท่ามกลางราคาเหรียญ Solana (Sol) ที่พุ่งสูงขึ้น

ในบทความนี้เราจะำพามาดู 5 เหรียญ Altcoin ที่นักลงทุนควรพิจารณา ท่ามกลางความผันผวนของ Solana

Lido DAO 

Lido DAO เป็นโปรเจกต์ที่รันอยู่บน Ethereum และอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถ Stake ETH บนเครือข่ายเพื่อรับผลตอบแทนได้

Lido DAO ได้นำเสนอวิธี liquid staking  เพื่อเปลี่ยนให้ ETH ของผู้ใช้กลายเป็น ” liquid” และรับผลตอบแทนที่เพิ่มมากขึ้น

LDO เป็นโทเค็นการกำกับดูแล ที่ช่วยให้ผู้ถือสามารถโหวตลงคะแนนสำหรับการตัดสินใจ เช่น การปรับเปลี่ยนบอร์ดบริการ, ระบบการทำงาน และการอัปเดตแพลตฟอร์ม

ด้วยมูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้ (TVL) ที่ 19 พันล้านดอลลาร์ Lido DAO จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับผู้ตรวจสอบความถูกต้อง, นักพัฒนา และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ ของ Ethereum

ราคา LDO เพิ่มขึ้น 11% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 118% ในปี 2023

อย่างไรก็ตาม มูลค่าของ LDO ยังต่ำกว่ารจุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ถึง 76%

Bitcoin ETF Token

Bitcoin ETF Token เป็นโทเค็นใช้ประโยชน์จากความสนใจเกี่ยวกับข่าวการอนุมัติ Bitcoin spot ETF ที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน

โปรเจกต์นี้สามารถระดมทุนไปแล้ว 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐจากการขายพรีเซล

BTCETF เป็นโทเค็นหลักที่มีกลไก 3 ประการ ได้แก่ การ Stake, การเผาเหรียญ และฟีเจอร์ข่าว

การ Stake เหรียญ BTCETF ได้นำเสนอ ผลตอบแทน APY สูงถึง 180% อย่างไรก็ตาม อัตรานี้จะลดลงเมื่อมีผู้ใช้ทำการ Stake เพิ่มมากขึ้น

โปรเจกต์วางแผนที่จะเผา 25% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด เมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญเกี่ยวกับ Bitcoin ETF 5 เหตุการณ์ เพื่อทำให้จำนวนเหรียญลดลงและเหรียญเป็นที่ต้องการมากขึ้น

ฟีเจอร์ข่าวจะมีการรวบรวมประกาศและกิจกรรมต่าง ๆ ของ Bitcoin ETF แบบเรียลไทม์ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนเกิดความกระตือรือร้นและมีส่วนร่วม

ในช่วงพรีเซล หากใครสามารถซื้อ Bitcoin ETF Token ได้ที่ราคา 0.0058 ดอลลาร์

Render

ด้วยการที่ AI และคริปโตเคอเรนซี่ เติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่ผ่านมา จึงมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านจริยธรรมและความปลอดภัย ที่เกี่ยวข้องกับการรวมศูนย์ และการควบคุมเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ ChatGPT ของ OpenAI สร้างความปั่นป่วนในปี 2022

เพื่อแก้ไขข้อกังวลนี้ มีคริปโตบางส่วนได้สำรวจการรวมซอฟต์แวร์ AI เข้ากับบล็อคเชนและฮาร์ดแวร์ GPU แบบกระจาย

Render เป็นโปรเจกต์เหรียญคริปโตที่ใช้ประโยชน์จากเครือข่าย decentralized ของนักขุด GPU เพื่อสร้างภาพกราฟิกด้วยต้นทุนเพียงเล็กน้อย และเพิ่มความเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับการประมวลผลบนคลาวด์ด้วย GPU แบบ centralized โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ พลังงาน และความสามารถในการปรับขนาดของ GPU cloud rendering

ในเดือนนี้ RNDR โทเค็นหลักของโปรเจกต์ Render มีราคาเพิ่มขึ้น 67% และเพิ่มขึ้น 673% ในปีนี้

Meme Kombat 

Meme Kombat เป็นโปรเจกต์เหรียญมีมที่ผสมผสานการทำงานเข้ากับฟีเจอร์การ stake

ผู้ใช้สามารถ stake การต่อสู้ที่สร้างโดย AI ระหว่างตัวละครเหรียญมีมยอดนิยม ผ่านโทเค็น MK ซึ่งเป็นโทเค็นหลักได้

นอกจากนี้ ตัวโปรเจกต์ยังมีกลไกการ Stake ด้วยผลตอบแทน APY สูงถึง 480% ซึ่งประกอบด้วยโหมดเกมที่หลากหลาย , การ stake อื่น ๆ และการออกฤดูกาลใหม่ที่มีตัวละครและรางวัลที่แตกต่างกัน

ทีมพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Meme Kombat เปิดเผยต่อซอร์สโค้ดต่อสาธารณะ และได้รับการตรวจสอบ สัญญา smart contract โดย Coinsult ซึ่งเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อคเชนระดับโลก ทั้งหมดนี้ ทำให้นักวิเคราะห์ยังคงมั่นใจใน MK

Avalanche 

Avalanche นำเสนอความสามารถในการปรับขนาด และมีค่าธรรมเนียมต่ำ เมื่อเทียบกับ Ethereum นอกจากนี้ยังร่วมมือกับผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมการเงิน เช่น JP Morgan และ Citi เพื่อสำรวจการจัดการพอร์ตการลงทุนโทเค็น และโซลูชันการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 

Avalanche มีโปรเจกต์บล็อกเชนเกม ที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า การเล่นเกมอาจเป็นแรงผลักดันที่ทำให้คนทั่วไปเข้าถึงคริปโตได้

ราคา AVAX ลดลง 85% จากจุดสูงสุดตลอดกาล อย่างไรก็ตาม ขณะที่เขียน AVAX ราคาเพิ่มขึ้น 5.6% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 104% ในเดือนพฤศจิกายน 

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์