<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อ ราคา Cardano อาจพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบปีได้ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนที่ผ่านมา ราคาเหรียญ Cardano (ADA) ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความคาดหวังที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ จะอนุมัติ Bitcoin ETF

รวมถึงแรงสนับสนุนที่เพิ่มมากขึ้น หลังการประชุม Cardano 2023 ที่ทางผู้ก่อตั้งอย่าง Charles Hoskinson ได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดแผนการที่จะทำให้บล็อกเชนของ ADA ก้าวเข้าไปสู่การกระจายอำนาจแบบเต็มรูปแบบ

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้นักลงทุนรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเหรียญมากขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้ราคา ADA เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตอย่าง Ali Martinez ได้ชี้ว่าในตอนนี้ราคาเหรียญกำลังอยู่ในช่วง 0.37-0.38 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโซนที่ตัวเหรียญมีความต้องการสูง และบวกกับการแห่ซื้อเหรียญจำนวนกว่า 4.88 พันล้าน ADA นั้น มีความเป็นไปได้ว่าราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบปีนี้

อย่างไรก็ตาม ตัวเขาได้เตือนว่าราคา ADA อาจมีการปรับฐานเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ 0.34 ดอลลาร์ เพราะมี Wallet มากกว่า 70% ที่ซื้อเหรียญในช่วงราคา 0.32-0.44 ดอลลาร์ไป และมีโอกาสที่พวกเขาจะเทขายเหรียญเพื่อทำกำไร

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ คริปโต CoinsKid ได้เผยว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา Cardano อาจกำลังเตรียมพร้อมที่จะพุ่งขึ้นครั้งยิ่งใหญ่ โดยอาจพุ่งขึ้นไปถึง 0.7497 หรืออาจถึง 1.80 ดอลลาร์ได้เลย

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Cardano มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.378 ดอลลาร์ ลดลงมา 2.47% ในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold