<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“CK” CEO Faskwork ย้ำชัด Bitcoin จะไม่มีวันแทนที่เงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 แพลตฟอร์มการเงิน Finder.com ได้สำรวจมุมมองของผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต ในประเด็นที่ว่า Bitcoin (BTC) จะเข้ามาแทนที่สกุลเงิน Fiat หรือไม่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ 50% ของผู้ตอบแบบสำรวจเชื่อว่า Bitcoin จะเข้ามาแทนที่เงินสดภายในปี 2040

ถึงแม้ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตระดับโลกหลายท่านจะเชื่อมั่นว่า Bitcoin สามารถปฏิวัติการเงินของโลกในอนาคต แต่ดูเหมือนคุณ CK Cheong ซีอีโอของเว็ปไซต์ Fastwork จะเห็นต่างออกไป

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา คุณ CK ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Bitcoin ผ่านคลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์ที่เผยแพร่ผ่านช่องทาง Instagram โดยในคลิปดังกล่าว คุณ CK ได้เน้นย้ำอย่างชัดเจนว่า Bitcoin จะไม่มีวันแทนที่เงินสดอย่างแน่นอน เนื่องจาก “Bitcoin ไม่มีภาวะเงินเฟ้อ แต่มีภาวะเงินฝืด”

“สิ่งที่ Bitcoin เป็นก็คือมันจะขุดยากขึ้นเรื่อย ๆ ทุก 4 ปี สมมติพี่มีหลุม ๆ หนึ่ง ขุดได้ 100 แต่อีก 4 ปีได้ 50, อีก 4 ปีได้ 25, อีก 4 ปีได้ 12.5 มันมีน้อยลงเรื่อย ๆ มันคือเงินฝืด ซึ่งหมายความว่าคนจะไม่ใช้จ่ายเงินก้อนนี้ ดังนั้นถ้า Bitcoin คือเงิน คนจะไม่ใช้เงิน นี่คือปัญหา” คุณ CK อธิบาย

ตามมุมมองของคุณ CK ในอนาคต Bitcoin จะไม่สามารถเข้ามาแทนที่สกุลเงิน Fiat อย่างแน่นอน แต่ในขณะเดียวกัน คุณ CK ก็ให้ความเห็นว่า Bitcoin มีศักยภาพมากพอที่จะเป็นสินทรัพย์มีมูลค่าเทียบเคียงกับทองคำ

“Bitcoin เป็นศาสนา ศาสนามีมูลค่าไหม? มีอยู่แล้ว เพราะมีหลายคนเชื่อใช่ไหมครับ เปรียบเทียบเหมือนซื้อทองเก็บ ถ้าคุณซื้อ Bitcoin เหมือนซื้อทองเก็บ จะใช้แทนเงินสดไม่ได้ มีใครใช้ทองเป็นเงินสดไหม? ไม่มี… Bitcoin ก็จะเหมือนกัน”

“Bitcoin ไม่ใช่เงินสด สิ่งที่ใกล้เคียงเงินสดมากกว่าจะเป็น Dogecoin ด้วยซ้ำไป เพราะ DOGE มีภาวะเงินเฟ้อ แต่ Bitcoin จะไม่มีวันเป็นเงินสดครับ อยากให้ทุกคนตื่นครับ” คุณ CK กล่าวเน้นย้ำปิดท้าย

ที่มา: ckfastwork