<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เปิดให้บริการเว็บเทรดในฟิลิปปินส์โดยไม่มีใบอนุญาต อาจถูกจำคุกสูงสุดถึง 21 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (SEC) ระบุ Binance อาจต้องเผชิญโทษจำคุกสูงสุดถึง 21 ปีและค่าปรับสูงสุดถึง 90,000 ดอลลาร์

กระดานเทรดคริปโต Binance ได้เปิดดำเนินการในฟิลิปปินส์ โดยไม่ได้รับอนุมัติหรือได้ใบอนุญาต ตามรายงานของหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ท้องถิ่น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (SEC) ออกคำเตือนต่อ Binance เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ปี 2023 โดยแจ้งให้สาธารณชนทราบว่า Binance  ไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ในประเทศ

ประกาศของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (SEC) เน้นย้ำว่า Binance จะต้องสมัครลงทะเบียนและให้ข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่เสนอ ก่อนที่จะออกสู่สาธารณะ ข้อมูลรายละเอียดดังกล่าวรวมถึงราคาที่ออก ,ลักษณะของหลักทรัพย์ และข้อมูลอื่นๆ

ตามประมวลกฎหมายหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (SRC) กำหนดให้ผู้ออกหลักทรัพย์ต้องจดทะเบียนในประเทศก่อนจึงจะสามารถเสนอขายหลักทรัพย์ได้ ผู้ออกหลักทรัพย์ควรได้รับใบอนุญาตในการขายหรือเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสาธารณะ 

ในแถลงการณ์เพิ่มเติมกล่าวว่า “จากข้อมูลของคณะกรรมาธิการ Binance ไม่ได้จดทะเบียนบริษัทในฟิลิปปินส์ และดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาตที่จำเป็น หรือมีอำนาจในการขายหรือเสนอหลักทรัพย์ในรูปแบบใด ๆ ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 3.1 ของ SRC”

นอกเหนือจากการดำเนินการของ Binance โดยไม่มีใบอนุญาตที่จำเป็นแล้ว สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (SEC) ยังกล่าวว่า Binance ส่งเสริมบริการในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลเตือน Binance ว่าอาจต้องรับโทษทางอาญาภายใต้มาตรา 28 ของ SRC

นี่เป็นความผิดทางอาญาที่มีโทษปรับสูงสุด 5 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ (90,300 ดอลลาร์) หรือจำคุก 21 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ภายใต้มาตรา 73 ของ SRC 

ที่มา : Cointelegraph