<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อ ราคา Dogecoin อาจพุ่งแรงสองเท่า หลังจำนวนธุรกรรมบนเครือข่ายแตะ 1.5 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


ไม่นานมานี้ ผู้พัฒนาเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Dogecoin (DOGE) ได้ออกมาเผยว่า จำนวนธุรกรรมโดยรวมในระบบได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง โดยมีจำนวนธุรกรรมสูงถึง 1.5 ล้านธุรกรรม แซงหน้าเหรียญชั้นนำอย่าง Bitcoin และ Ethereum

แม้ว่าธุรกรรมเหล่านี้จะมีจำนวนเงินที่น้อยมากๆ แต่ตัวเขาเชื่อว่าสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ต่อเครือข่าย Dogecoin ที่มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ และมีการจำกัดปริมาณการโอนขั้นต่ำเอาไว้ที่ 0.001 DOGE

อย่างไรก็ตามตัวเขาก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า การที่มีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในช่วงระยะเวลาสั้นๆ นั้น จะเป็นการบังคับให้ข้อมูลถูกป้อนเข้าไปในโหนดที่มากเกินไป ซึ่งจะส่งผลเสียต่อผู้ให้บริการโหนด

แต่ด้วยปัจจัยนี้ ทำให้นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Ai ได้เปิดเผยการวิเคราะห์ราคา Dogecoin โดยการใช้หลักการ Fibonacci และ EMA ว่า ราคาเหรียญมีโอกาสมากพอที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 0.14 ดอลลาร์ หรือขึ้นมาเกือบสองเท่า

“ในกราฟรายสัปดาห์ DOGE กำลังเผชิญกับแนวต้านครั้งสำคัญที่ 0.087 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดที่ราคาเหรียญจะบรรจบกับระดับของ Fibonacci ที่ 0.786 รวมถึงสัมผัสกับเส้นค่าเฉลี่ย EMA 100 และ 200 สัปดาห์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปแตะ 0.14 ดอลลาร์ได้”

นอกจากนี้ตัวเขาเชื่อว่าการที่ธุรกรรมบน Dogecoin เพิ่มขึ้นนั้นมีสาเหตุมาจากที่เหล่าเจ้ามือเริ่มกลับมาให้ความสนใจกับตัวเหรียญ รวมถึงสถาบันการเงินต่างๆ อีกด้วย

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Dogecoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.083 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 5.72% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: UToday