<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin 2 ตัว ส่งสัญญาณ Short squeeze หรือราคาอาจพุ่งแรงเร็ว ๆ นี้?  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การออกออเดอร์ในฝั่งขา Short ของสองเหรียญคริปโต เพิ่มขึ้นมากในช่วง 12 ถึง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งนี่บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่ลดลงในตลาดคริปโต อย่างไรก็ตาม ปริมาณที่เพิ่มขึ้นนี้อาจนำไปสู่โอกาสในการทำ short-squeeze สำหรับนักเทรด

ตามข้อมูลจาก CoinGlass เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ระบุว่า เหรียญคริปโต Avalanche ( AVAX ) และ Arbitrum ( ARB) มีจำนวนการเปิด Short มากกว่าสถานะ Long ในการเทรด ซึ่งปริมาณการซื้อขายและมูลค่าตลาดของ Avalanche และ Arbitrum ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีมากพอที่จะทำให้ short squeeze เกิดขึ้นได้

Short squeeze สำหรับ Avalanche (AVAX)

ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา Avalanche (AVAX) มีนักเทรดลงทุนฝั่งขา Long มูลค่า  127.01 ล้านดอลลาร์ และฝั่งขา short ที่มูลค่า 141.14 ล้านดอลลาร์ (52.63%) ในกรอบเวลา 24 ชั่วโมง ยังเห็นมูลค่าของขา shorts ใกล้เคียงที่ 274.06 ล้านดอลลาร์ (52.14%) เมื่อเทียบกับจำนวน longs ที่มูลค่า 251.55 ล้านดอลลาร์

ราคา AVAX มีการซื้อขายอยู่ที่ 20.36 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ในเวลาที่เขียน โดยมีกำไรเพิ่มขึ้น 0.57% ต่อวันเล็กน้อย ความแตกต่างในการเคลื่อนไหวของราคาและความสนใจ shorts  ที่เพิ่มขึ้นอาจสร้างสถานการณ์ที่เหมาะสมสำหรับการ short squeeze

นอกจากนี้ มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ของ AVAX คิดเป็น 80% ของปริมาณการแลกเปลี่ยน 336.23 ล้านดอลลาร์ต่อวัน ตามรายงานของ CoinMarketCap.

Arbitrum (ARB) short squeeze หรือ สัญญาณขาลง ?

ในขณะเดียวกัน Arbitrum มีเปิด short positions  อยู่ที่มูลค่า 110.22 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (53.32%) เทียบกับทางฝั่ง Long ที่มูลค่า 96.49 ล้านดอลลาร์ ในส่วนของอัตราส่วนของ long และ short ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นสูงกว่าฝั่ง shorts  54% ของผลประโยชน์ทั้งหมดเดิมพันกับผลลัพธ์ที่เป็นขาลง

อย่างไรก็ตาม อนุพันธ์ของ ARB ยังบ่งชี้ถึงความแตกต่างในการเคลื่อนไหวของราคาของเหรียญ ARB  โดยซื้อขายอยู่ที่ 1.01 ดอลลาร์ ซึ่งมีกำไรเพิ่มขึ้น 1.14% ในแต่ละวัน แตกต่างจาก Avalanche  ซึ่ง Arbitrum (ARB) shorts อยู่ที่ 55% ของปริมาณการซื้อขายรายวันที่ 198.50 ล้านดอลลาร์

ในกรณีของ Arbitrum ความแตกต่างของตำแหน่ง short และ Long  มีโอกาสน้อยที่จะเกิดการ short squeeze และอาจแสดงถึงการกลับตัวของแนวโน้มสำหรับ ARB เว้นแต่ความเชื่อมั่นจะเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างที่สูงเมื่อเทียบกับตำแหน่ง long อาจจูงใจให้ผู้ทำตลาดซื้อ Arbitrum ในปริมาณมากเพื่อเก็งกำไรว่าราคาจะเพิ่มขึ้น

ไม่มีการรับประกันว่าจะมีการ short squeeze เกิดขึ้นกับคริปโตเหล่านี้ นักลงทุน Crypto ต้องทำการศึกษาข้อมูลตนเองและพิจารณาข้อมูลอื่น ๆ เพื่อตัดสินใจทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา : Finbold