<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance, OKX และ Bitfinex ครองเว็บเทรดคริปโต 3 อันดับแรก ที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก DefiLlama แสดงให้เห็นว่า เว็บเทรดคริปโตแบบ Centralize  ที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลไว้มากที่สุด 3 อันดับแรกได้แก่ Binance, OKX และ Bitfinex

ตามโพสต์ที่ Lookonchain แชร์บนแพลตฟอร์ม X ระบุว่า เว็บเทรด centralizedที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุด  3 อันดับแรก นำโดย Binance ซึ่งถือครองสินทรัพย์คริปโตเป็นมูลค่า  66.917 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย OKX  12.413 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitfinex มีการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด  11.746 พันล้านดอลลาร์

Bitcoin ถือเป็นสินทรัพย์คริปโตที่มีการถือครองมากที่สุดบนเว็บเทรดชั้นนำ 2 ใน 3    ขณะที่หรียญ stablecoin อย่าง Tether (USDT)  เป็นคริปโตที่ถูกถือครองมากที่สุดในเว็บเทรดชั้นนำอีกแห่ง  โดยกระดานเทรด Binance มีปริมาณการถือครอง Bitcoins อยู่ที่  20.578 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นสัดส่วน 30.75% ของเหรียญคริปโตทั้งหมด

ข้อมูลจาก DefiLlama แสดงให้เห็นว่า OKX มีการถือครอง Bitcoins อยู่ 4.827 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 38.89% ของสินทรัพย์ทั้งหมดที่ถือครองบนเว็บเทรด และ มีการถือครอง Tether มูลค่า 5.2 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นสัดส่วน 41.89% ของสินทรัพย์คริปโตที่เว็บเทรดถือครองอยู่ทั้งหมด

ทั้งนี้ Bitcoin เป็นเหรียญคริปโตที่เว็บเทรด Bitfinex ถือครองอยู่มากที่สุด คิดเป็น 65.47% ของสินทรัพย์ที่ถืออยู่ทั้งหมด ซึ่งในขณะที่รายงาน ​​Bitfinex ถือครอง Bitcoins อยู่  7.69 พันล้านดอลลาร์ และมีการถือครองเหรียญ Stable Coin อย่าง LEO  อยู่ที่  2.596 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นสัดส่วน  22.1%  ของสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด  

ข้อมูลจาก DefiLlama ยังแสดงให้เห็นถึง กระแสเงินไหลที่ออกจากเว็บเทรดคริปโตในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก DefiLlama พบว่ามีการถอนเงินคริปโตจำนวน 327.85 ล้านดอลลาร์ ออกจากเว็บเทรด Binance ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เช่นเดียวกับเว็บเทรด OKX ที่มีการถอนเงินมูลค่า 17.01 ล้านดอลลาร์ และ Bitfinex ที่มีการถอนเงินจำนวน 42 ล้านดอลลาร์ 

ที่มา : Coinedition