<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘MUNGER’ เหรียญ Meme Coin ตัวใหม่ราคาพุ่งขึ้นกว่า 31,000% หลัง Charlie Munger เสียชีวิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Munger memecoin (MUNGER) เหรียญมีมตัวใหม่นี้ราคาพุ่งขึ้นอย่างน่าตกใจ หลังจากการเสียชีวิตของนักลงทุนชื่อดังอย่าง Charlie Munger

เหล่านักลงทุนคริปโตที่เรียกตัวเองว่า “Degens” ฉวยโอกาสจากความตายของ Charlie Munger นักลงทุนชื่อดังที่มีชื่อเสียงในฐานะผู้ที่วิจารณ์อุตสาหกรรมคริปโตมาโดยตลอด เปิดตัวเหรียญ Meme Coin ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “MUNGER” บน Uniswap กระดานเทรดแบบ  decentralized  ไม่นานหลังจากการประกาศการเสียชีวิต ด้วยวัย 99 ปี ของ Charlie Munger ในช่วงเมื่อวานนี้

เหรียญ Meme Coin ที่มีชื่อว่า “MUNGER” ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักเก็งกำไร หลังจาก  Berkshire Hathaway  ประกาศว่า Charlie Munger เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลในแคลิฟอร์เนีย

หลังจากการเปิดตัวได้เพียง 15 นาที ราคาของเหรียญพุ่งขึ้นกว่า 409% ในวันเดียว และพุ่งขึ้นมากกว่า 31,500% ในช่วงแรกๆ ของการเปิดตัว

ราคาเหรียญ MUNGER ยังคงซื้อขายอยู่ในตัวเลข 0 ที่มีทศนิยมตามมาถึง 6 หลัก ซึ่งมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่เพียง 0.00000001884 ดอลลาร์ในขณะที่รายงาน

แม้เหรียญ MUNGER จะมีความผันผวนสูงและมูลค่าลดลง 34% ในชั่วโมงที่ผ่านมา แต่นั่นไม่ได้ทำให้นักเทรดหยุดซื้อเหรียญ แต่อย่างใด เห็นได้จากปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 3.57 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ช่วงเมื่อวาน  

การจากไปของ Charlie Munger  ทำให้นักลงทุนสนใจในเหรียญ  “shitcoin” อย่างน้อยก็สองสามคน นักวิเคราะห์กล่าว

 Charlie Munger กล่าวเมื่อต้นปีนี้ว่า “ ผมไม่ภูมิใจในประเทศของผม ที่ปล่อยให้มี crypto ไร้สาระนี้ มันไร้ค่า มันไม่มีประโยชน์ “

เมื่อปีก่อน  Charlie Munger ได้เปรียบเทียบ crypto กับกามโรค ซึ่งเป็นการดูถูกอุตสาหกรรมคริปโต

Charlie Munger กล่าวว่า “ผมแค่คิดว่าการพัฒนาบ้า ๆ ทั้งหมดนี้น่าขยะแขยงและขัดต่อผลประโยชน์ของอารยธรรม”  ซึ่งเขาเรียก Bitcoin ว่า เป็น “ยาพิษ”

เหรียญ Meme นี้มีประวัติอันยาวนานและมีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับ Charlie Munger 

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคาเหรียญมีมหน้าใหม่นั้น มักถูกติดป้ายคำเตือน ว่าเป็นเหรียญที่มักจะถูก”rugpull” โดยผู้สร้างที่ไม่เปิดตัว ซึ่งอาจถอนสภาพคล่องทั้งหมดออกไปและปล่อยให้นักลงทุนสูญเสียเงินลงทุนไปทั้งหมด

ที่มา : Decrypt