<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance โดนสอยอีก ! กลต.ฟิลิปปินส์เตรียมบล็อกการเข้าถึงเว็บเทรดภายใน 3 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ จะทำการบล็อกเว็บเทรดคริปโต Binance ไม่ให้สามารถเข้าถึงได้ในประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมเตือนประชาชนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนของแพลตฟอร์มที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ปี 2023  SEC กล่าวว่า บริษัท Binance ไม่ได้มีการจดทะเบียนในฟิลิปปินส์ และ Binance เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ขายหลักทรัพย์ในประเทศฟิลิปปินส์ 

หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่า Binance จะถูกบล็อกการเข้าถึงภายใน 3 เดือน “ในระหว่างนี้นักลงทุนชาวฟิลิปปินส์ที่ถือครองเหรียญคริปโตใน Binance สามารถปิด positions และถอนการลงทุนออกไปได้” 

SEC กล่าวว่า หน่วยงานได้ขอให้ Google และ Meta ระงับการแสดงโฆษณาออนไลน์จาก Binance ที่จะไปปรากฏต่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียในฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ยังขอให้คณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติและกรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยบล็อกการเข้าถึงแพลตฟอร์มเว็บคริปโต Binance อีกทาง

SEC กล่าวว่า “ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ขาย, นายหน้า, ตัวแทนจำหน่าย, ตัวแทน , ผู้ส่งเสริม, ผู้รับสมัคร, ผู้มีอิทธิพล, ผู้รับรอง และผู้สนับสนุนของ Binance  หรือชักชวนให้ผู้คนมาลงทุนในแพลตฟอร์ม Binance ภายในประเทศฟิลิปปินส์ แม้จะผ่านทางออนไลน์ อาจถูกดำเนินคดีทางอาญา ” 

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Binance Holdings Ltd. และอดีต CEO Changpeng Zhao ‘CZ’ ได้รับสารภาพในข้อหาต่อต้านการฟอกเงินและการละเมิดการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และพร้อมที่จะจ่ายเงินมูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ในข้อตกลงเพื่อยุติคดีฟ้องร้อง

ที่มา : bnnbloomberg