<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cristiano Ronaldo อาจยุติคดีของ Binance ด้วยการจ่ายเงิน 26 ล้านบาท เพื่อหลีกเลี่ยงการพิจารณาคดีในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง กำลังเผชิญหน้ากับข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้สนับสนุน Binance และสมรู้ร่วมคิดในการล่อลวงลูกค้าให้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

และนี่อาจทำให้ Ronaldo ต้องจ่ายเงินปรับเป็นจำนวน 750,000 ดอลลาร์เพื่อหลีกเลี่ยงการไต่สวนพิจารณาคดีที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Ronaldo สามารถยุติคดีความมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ได้

ตามที่รายงานล่าสุดระบุว่า Ronaldo ได้ลงนามในข้อตกลงเป็นสปอนเซอร์ในระยะยาวกับ Binance เพื่อสนับสนุนคอลเลกชัน NFT ของเขา ซึ่งรวมถึงงานศิลปะดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร การทำงานร่วมกันนี้ทำให้เป็นที่จับตามองของแฟนๆ และเหล่าบรรดานักสะสมเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องคดีได้ถูกยื่นเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ศาล Florida District Court โดยมีการกล่าวหาว่า Ronaldo มีส่วนร่วมในการขายสิ่งที่หน่วยงานกำกับดูแลถือว่าเป็น “หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มของ Binance

จากคำร้องเรียน บุคคลที่ลงทะเบียนซื้อ NFT ของ Ronaldo มีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมอื่น ๆ บนแพลตฟอร์ม Binance ด้วย ซึ่งรวมถึงการลงทุนในสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน เช่น เหรียญ BNB และโครงการผลตอบแทนจากเหรียญคริปโต

คดีดังกล่าวอ้างว่า ด้วยอิทธิพลต่อสื่อโซเซียลของโรนัลโด้และการที่ Ronaldo เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้ ทำให้นักลงทุนที่ใสซื่อ ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเว็บเทรด Binance ซึ่งพวกเขาอ้างว่า ถูกหลอกให้ทำการลงทุนที่ผิดกฎหมาย

รายงานล่าสุดระบุว่า Ronaldo อาจต้องชำระยุติเงิน 750,000 ดอลลาร์ เพื่อหลีกเลี่ยงการไต่สวนแบบสาธารณะในสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย รวมถึงทนายความด้านสินทรัพย์ดิจิทัล Jemma Fleetwood ชี้แนะว่า คดีความนี้มีความคล้ายคลึงกับคดีความที่เกี่ยวข้องกับบุคคลสาธารณะเช่น Shaquille O’Neal, Floyd Mayweather และ DJ Khaled ซึ่งตกลงชำระข้อกล่าวหาที่คล้ายคลึงกันด้วยเงินประมาณ 750,000 ดอลลาร์

ที่มา: Bitcoinist