<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์ที่โจมตี KyberSwap ยื่นข้อเสนอสุดช็อก ขอเข้าฮุบบริษัท ลั่นรอคำตอบไม่เกิน 10 ธ.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ที่โจมตี Kyberswap เรียกร้องให้บริษัท ยอมจำนนต่อทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัท ทั้งบนบล็อคเชนและนอกบล็อคเชน รวมถึงหุ้น, กองทุน และโทเค็น

แฮ็กเกอร์ที่ทำการแฮ็กบริษัท KyberSwap มูลค่า 46 ล้านดอลลาร์ ได้เปิดเผยเงื่อนไขในการคืนเงินที่ขโมยไป รวมถึงความต้องการในการควบคุมการบริหารงานของบริษัท Kyber อย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ปี 2023  แฮ็กเกอร์ที่แฮ็ก KyberSwap ได้ส่งข้อความบนเครือข่ายถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด ซึ่งได้ระบุข้อเรียกร้องจำนวนมาก รวมถึงความต้องการควบคุมบริษัท KyberSwap จากการบริหารงานชั่วคราวอย่างแบบเต็มรูปและกรรมสิทธิ์ในการควบคุมกลไกการกำกับดูแล KyberDAO ในเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับบริษัท และทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัท Kyber

แฮ็กเกอร์สัญญากับผู้บริหารบริษัท Kyber ว่า จะซื้อหุ้นของบริษัทในราคาที่ยุติธรรม และ “ขอให้โชคดี” ใน “การประกอบอาชีพในอนาคต” แฮ็กเกอร์ยังสัญญาว่า จะเพิ่มเงินเดือนให้พนักงานเป็นสองเท่าภายใต้ระบอบการปกครองใหม่ พวกเขาเขียนอีกว่า แม้บางคนอาจจะไม่อยากอยู่ต่อ แต่พวกเขาก็จะได้รับเงินชดเชย 12 เดือน พร้อมสิทธิประโยชน์เต็มรูปแบบ และความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในการหางานใหม่ 

นอกจากนี้ แฮ็กเกอร์ยังกล่าวอีกด้วยว่า ผู้ถือโทเค็นและนักลงทุนจะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนี้เช่นกัน โดยโทเค็นของนักลงทุนจะ “ไม่ไร้ค่าอีกต่อไป” 

แฮ็กเกอร์กล่าวว่า “ ภายใต้การบริหารของผม Kyber จะได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด   Kyber จะไม่ใช่เว็บเทรดคริปโตที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับที่ 7 อีกต่อไป แต่เป็นโปรเจกต์คริปโตแบบใหม่ทั้งหมด”

สำหรับผู้ให้บริการสภาพคล่อง แฮ็กเกอร์สัญญาว่า จะให้ของขวัญเป็นส่วนลดสำหรับการทำการตลาด โดยคิดเป็นส่วนลด 50% ของเงินที่สูญเสียไป

แฮ็กเกอร์กล่าวว่า “ผมรู้ว่านี่อาจจะน้อยกว่าที่คุณต้องการ อย่างไรก็ตาม มันก็มากกว่าที่คุณสมควรได้รับ”

แฮ็กเกอร์อธิบายว่า นี่เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดและเป็นข้อเสนอเดียวของพวกเขา 

ทีม Kyber ควรตอบข้อเรียกร้องนี้ ภายในวันที่ 10 ธันวาคม ถ้าไม่เช่นนั้น “สนธิสัญญานี้จะล้มเหลว” แฮ็กเกอร์ยังขู่อีกว่า สนธิสัญญานี้จะถือเป็นโมฆะ หากทีม Kyber พยายามที่จะสืบสวนการโจรกรรมหรือติดตามแฮ็กเกอร์ แฮ็กเกอร์อาจใช้โทเค็น Kyber ที่ขโมยมาได้เพื่อทำร้ายบริษัท Kyber

ที่มา :  Cointelegraph