<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether Mint เหรียญตัวเองเพิ่มอีก 4.5 พันล้าน USDT ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มข่าวกรองบล็อกเชน Arkham ได้ออกมาโพสต์ข้อความบน X ว่า อุปทานหมุนเวียนของ Tether ( USDT) ได้เพิ่มขึ้นมา 4.5 พันล้านเหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์

โดยเฉพาะ Wallet “TQef1” บน Kraken ที่ได้สร้างเหรียญ Stablecoin เพิ่มมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว

อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoSlate อุปทานของ USDT เพิ่มขึ้นมา 35% นับตั้งแต่ต้นปี เพิ่มขึ้นมาสูงที่สุดตลอดกาลที่ 89.35 พันล้าน โดยในช่วงปีที่ผ่านมา Tether ได้มีการเติบโตอย่างมากเนื่องจากต้องแข่งขันอย่าง USD Coin (USDC) ของ Circle และ BUSD ของ Binance

ส่งผลให้ USDT ครอบงำตลาด Stablecoin มากถึง 70% โดยที่อุปทานมากกว่า 50% ของ Tether ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นบน Tron (TRX) และอีกประมาณ 41% ของอุปทานทั้งหมดตั้งอยู่บน Ethereum (ETH)

ซึ่งผู้สังเกตการณ์ตลาดได้แนะนำว่า การที่อุปทานของ Tether เพิ่มขึ้นนั้น เป็นการส่งสัญญาณถึงกำลังซื้อในกระดานซื้อขายคริปโตที่มีความต้องการที่สูงขึ้นเช่นเดียวกัน

โดยในบันทึกล่าสุดถึงนักลงทุน Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Matrixport ได้ระบุว่า การเติบโตนี้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันสามารถเปลี่ยนเงิน fiat ของตนเป็น stablecoin เพื่อแปลงเป็น cryptocurrencies อื่น ๆ เช่น Bitcoin ได้

นอกจากนี้ ซีอีโอของ Tether อย่าง Paolo Ardoino ก็ได้ออกมากล่าวถึงอุปทานของเหรียญที่เพิ่มมากขึ้นของ Tether โดยได้บอกเป็นนัยว่า พวกเขากำลังเตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายโปรโตคอลไปสู่ขอบเขตใหม่ๆ ได้

ที่มา: CryptoSlate