<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Bloomberg คาด SEC อาจเตรียมไฟเขียวอนุมัติ ETF ของ Bitcoin ในเดือนมกราคม 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังเตรียมพร้อมที่จะอนุมัติการยื่นขอเปิดตัว Bitcoin (BTC) Spot ETF 

โพสต์เธรดร่ายยาวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X James Seyffart กล่าวว่า SEC จะทำการตัดสินใจเร็วกว่าที่คาดเกี่ยวกับการยื่นเสนอเปิดตัวของ Franklin สำหรับ Bitcoin Spot ETF หมายความว่าหน่วยงานกำกับดูแลอาจกำลังเตรียมการเพื่ออนุมัติผู้สมัครเจ้าอื่น ๆ ในเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม SEC ก็ไม่ได้ลงเอยด้วยการพิจารณาการยื่นจดทะเบียนของ Hashdex ก่อนกำหนด ทาง SEC กลับผลักดันให้ย้อนกลับไปพิจารณาการอนุมัติในวันที่กำหนด ทำให้ Seyffart เชื่อว่า SEC ตั้งเป้าที่จะให้ไฟเขียวกับการยื่นสมัครเปิดตัว Bitcoin Spot ETF จากผู้สมครทุกเจ้าทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน

“การที่ SEC ชะลอการพิจารณาการยื่นเปิดตัวของ Hashdex ออกไปนั้นสำหรับผมผมมองว่าทางหน่วยงานนั้นเพียงแค่ต้องการอนุมัติพร้อมกับเจ้าอื่น ๆ ในช่วงวันเดดไลน์วันที่ 10 มกราคม 2024”

อย่างไรก็ตาม Seyffart กล่าวว่ากระบวนการอาจไม่ราบรื่นอย่างที่คิดเนื่องจากอาจมีการค้างคากระบวนการยื่นเอกสารหรือ SEC อาจจบเรื่องทั้งหมดด้วยการปฏิเสธการยื่นขอเปิดตัวจากผู้สมัครทุกเจ้า

ที่มา : DailyHodl