<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทะยานสู่ Top 10 สินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดของโลก แซงหน้า Tesla และ Berkshire Hathaway

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการคริปโตเฮฮากันระรื่นในวันนี้ หลังจากที่ Bitcoin ทําลายสถิติสูงสุดใหม่ซื้อขายกันอยู่ที่เหนือระดับ $40,000 เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 เดือน และมีมูลค่าตลาดโดยรวมพุ่งขึ้นแซงหน้าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ของอีลอน มัสก์ และ Berkshire Hathaway ของวอเร็น บัฟเฟตต์ ขึ้นมาติดอันดับ Top 10 ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก

ข้อมูลปัจจุบันแสดงให้เห็นว่ามูลค่าตามราคาคลาดของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แซงหน้า Tesla และ Berkshire Hathaway แล้ว และตอนนี้ Bitcoin กำลังตามหลังยักษ์ใหญ่ด้านโซเซียลอย่าง Meta มาติด ๆ

สาเหตุการพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วของราคา Bitcoin เกิดจากกระแสความคาดหวังว่า คณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะอนุมัติกองทุนรวม Bitcoin Spot ETF ภายในเดือนมกราคมปีหน้า หลังจากที่เคยปฏิเสธคําขอมาโดยตลอด

กองทุน Bitcoin Spot ETF จะเป็นกองทุนที่ลงทุนโดยตรงใน Bitcoin จริงๆ ไม่ใช่สัญญาฟิวเจอร์ส หรือกองทุนที่ลงทุนในหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ crypto เหมือนเช่นปัจจุบัน จึงมีความเสี่ยงต่ำกว่า แต่ผลตอบแทนสูงกว่า น่าดึงดูดนักลงทุนรายย่อยมากกว่า

หาก Bitcoin Spot ETF ได้รับอนุมัติ เป็นได้ที่ Bitcoin อาจจะไต่เต้าขึ้นไปอยู่ใน Top 5 หรือสูงกว่านั้น โดยมูลค่าตลาดจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามกระแสเงินทุนของนักลงทุนสถาบันและรายย่อยจํานวนมหาศาลที่จะไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตผ่านกองทุนดังกล่าว