<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ AI ตัวหนึ่งบนเครือข่าย Cardano ราคาพุ่งแรงกว่า 93% ในวันเดียว อะไรคือสาเหตุ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องน่าตกใจเป็นอย่างมากเมื่อเหรียญ Ai ตัวหนึ่งชื่อ Rejuve Ai (RJV) จู่ ๆ ราคาก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 93 % ทำให้เหรียญมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.067 ดอลลาร์สหรัฐ   กลายเป็นเหรียญเหรียญ Altcoin ที่น่าจับตามองตัวอีกหนึ่งในช่วงเวลานี้ 

RJV  เป็นเหรียญที่รันอยู่บนเครือข่ายของ Cardano และเป็นเหรียญของโปรเจกต์ Rejuve Ai ที่ถูกพัฒนามาเพื่อศึกษาและวิจัยเทคโนโลยีในการยืดอายุขัยของมนุษย์ ผ่านผสมผสานเทคโนโลยี Biotech เข้ากับ Blockchain และ Ai 

โปรเจกต์นี้จะให้ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลสุขภาพของตนผ่านแพลตฟอร์มของ Rejuve เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิจัยต่อ และผู้ที่ใช้งานจะได้สิ่งตอบแทนเป็นเหรียญ  RJV  

สาเหตุที่ทำให้ราคาพุ่งขึ้นสูงนั้นก็มีหลายสาเหตุ เช่น การเติบโตของ Cardano หรือจะเป็นการที่คนในวงการคริปโตให้ความสนใจกับโปรเจกต์นี้ เช่น “CZ” Changpeng Zhao อดีต CEO ของ Binance เคยได้ให้ความสนใจ ในเรื่องของการที่เทคโนโลยี Biotech จะเข้ามาผนวกรวมเข้ากับบล็อกเชน ส่งผลให้เป็นประเด็นถกเถียง และทำให้ตลาดคริปโตเริ่มให้ความสนใจกับเหรียญตัวนี้

แม้ว่าราคาจะพุ่งขึ้นสูงแต่ก็ได้มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น เนื่องจากราคาของกระดานแลกเปลี่ยนในแต่ละเครือข่ายนั้น ไม่เท่ากัน ก่อให้เหล่านักเทรดเกิดความมึนงง เป็นอย่างมาก 

ตามข้อมูลราคาของเหรียญบนเครือข่าย Ethereum นั้นราคาของ RJV นั้นซื้อขายกันอยู่ที่ 0.067 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ราคาเหรียญบน Cardano บล็อกเชนหลักของเหรียญนั้นกลับมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.0316 ดอลลาร์สหรัฐ

ซึ่งห่างกับ Ethereum เกือบครึ่ง และความผิดปกตินี้ยิ่งชัดเจนเมื่อเทียบกับ CeFi อย่าง Bitget and MEXC ที่มีการซื้อขายเหรียญกันอยู่ที่ราคา 0.03

 แต่ก็ถือว่าเป็นที่เข้าใจได้เนื่องจากเครือข่ายแต่ละแห่งมีความแตกต่างของสภาพคล่อง (liquidity) รวมถึงอุปทาน และอุปสงค์ของแต่ละเครือข่ายที่แตกต่างกันนั่นเอง

ที่มา : Cryptopolitan