<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 44,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ท่ามกลางกระแสคาดหวังสหรัฐฯไฟเขียว Bitcoin Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุระดับ 44,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 โดยในช่วงเช้าวันนี้ (6 ธันวาคม) ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 44,488 ดอลลาร์ และในขณะที่ยังคงซื้อขายกันเหนือระดับ 44,000 ดอลลาร์

จากกราฟ BTCUSD บน Tradingview แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin ได้มีการพุ่งขึ้นจากระดับ 42,000 ดอลลาร์ ของวันที่ 5 ธ.ค. และทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 44,000 ดอลลาร์ ในวันนี้ คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สาเหตุการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ คาดว่ามาจากความคาดหวังที่ว่า สหรัฐฯ จะไฟเขียวให้ Spot Bitcoin ETF ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนสถาบันสามารถร่วมลงทุนใน Bitcoin ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ เคยปฏิเสธการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF มาแล้วหลายครั้ง โดยล่าสุด คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ ได้ปฏิเสธการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ของ Grayscale ไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวลือว่า SEC กำลังพิจารณาอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ใหม่อีกครั้ง ประกอบการยื่นแก้ไขเอกสารของผู้สมัครใหม่เป็นจำนวนมาก ทำให้นักลงทุนเกิดความคาดหวังและเริ่มเข้าซื้อ Bitcoin มากขึ้น

นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin พุ่งขึ้นในครั้งนี้ ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในสหรัฐฯ และจีน ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น Bitcoin