<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสนั่น กองทุนความมั่งคั่งกาตาร์ เตรียมทุ่มเงิน 5 แสนล้านดอลลาร์ ! ลงทุนใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวลือในวงการ crypto  แพร่สะพัดว่า กองทุนความมั่งคั่งแห่ง กาตาร์ กำลังเตรียมพร้อมที่จะลงทุนใน Bitcoin เป็นจำนวนมากถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลมามาจากการที่ Bitcoin นั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและสามารถสร้างกำไรได้มหาศาล รวมไปจนถึงการที่ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน โดย ข่าวลือนี้นั้นมาพร้อม ๆ กับกระแสที่ Bitcoin ทำราคาทะลุ 42,000 เหรียญในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา และ กระแสความคาดหวังว่า Bitcoin Spot ETF กำลังจะได้รับการอนุมัติ

Max Keiser ผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin กล่าวว่า กองทุนความมั่งคั่งกาตาร์(QSWF) กองทุนที่คอยจัดการกับทรัพย์สินที่ได้จากธุรกิจ น้ำมัน และ ก๊าซ กำลังที่จะเข้ามาลงทุนในโลกของ Bitcoin ด้วยตัวเม็ดเงินลงทุนมากถึง 5 แสนล้านดอลลาร์

เมื่อลองมาวิเคราะห์ดู จะพบว่าการลงทุนครั้งนี้นั้นจะมีจำนวนมากกว่า MicroStrategy ของ Michael Saylor ถึง 671 เท่า ซึ่งปัจจุบัน MicroStrategy เป็นบริษัทที่ถือ Bitcoin มากที่สุดในโลก คิดเป็นจำนวน 174,530 BTC

นับจากการซื้อล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทาง Keiser เองเชื่อว่า การลงทุนครั้งนี้จะทำให้ราคาของ Bitcoin ดีดตัวขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์ และการที่ กองทุนความมั่งคั่งกาตาร์ เข้ามาร่วมลงทุน ถือเป็นหมุดหมายสำคัญ สำหรับวงการคริปโต ที่อาจได้รับการยอมรับมากขึ้น

ขณะเดียวกัน Luke Broyles ผู้สนับสนุน Bitcoin ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ ข่าวลือนี้ว่า ประเด็นสำคัญของข่าวนี้อยู่ที่อุปทาน และอุปสงค์ของ Bitcoin Broyles ชี้ให้เห็นว่าขณะนี้มี Bitcoin ที่เหลืออยู่บนกระดานแลกเปลี่ยนคิดเป็นมูลค่า 76,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งตามหลักของบิทคอย์นที่จะไม่มีการขยายอุปทานแล้ว

การลงทุนขนาดใหญ่ครั้งนี้จะส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ และ ยังได้กล่าวอีกว่า ในขณะนี้ข่าวนี้ยังเป็นเพียงข่าวลืออยู่ และ เขาจะตกใจเป็น อย่างมากหากมันเกิดขึ้นจริง ถึงแม้ขณะนี้กองทุนจะมีเงินอยู่ 475,000 พันล้าน แต่คงจะไม่นำเงินทั้งหมดมาทุ่มกับ BTC 100%

ที่มา : Zycrypto