<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมือง Lugano ของสวิส ประกาศรับชำระภาษีด้วย Bitcoin , Tether อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองลูกาโน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รุกเข้าสู่อนาคตของการเงินอย่างกล้าหาญด้วยการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลสำหรับการทำธุรกรรมภายในเมือง โดยโครงการนำร่องนี้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม และอนุญาตให้พลเมืองสามารถใช้ Bitcoin และ Tether สำหรับการชำระเงินค่าภาษีและค่าธรรมเนียมเทศบาลต่าง ๆ ได้

การพัฒนานี้ไม่ใช่แค่การก้าวกระโดดทางด้านเทคโนโลยีเท่านั้น แต่เป็นองค์ประกอบเชิงกลยุทธ์ที่เรียกว่า “แผน B” ของเมืองลูกาโนอีกด้วย ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้ร่วมมือกับ Tether โดยมีเป้าหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Bitcoin ในการปฏิวัติระบบการเงินของลูกาโน

Bitcoin และ Tether ได้รับการอนุมัติสำหรับการชำระภาษี

Bitcoin Suisse เป็นแพลตฟอร์มคริปโตของสวิส ที่มีบทบาทสำคัญในฐานะพันธมิตรทางเทคนิค ซึ่งอำนวยความสะดวกในการผสานรวมระบบการชำระเงินเข้ากับสกุลเงินคริปโต

ระบบใหม่นี้จะมอบความสะดวกสบายให้พลเมืองชาวเมืองลูกาโน ซึ่งพวกเขาจะสามารถชำระค่าภาษีและบริการอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านการสแกนรหัส QR Code บนใบแจ้งหนี้ และกระบวนการนี้จะช่วยให้สามารถทำธุรกรรมผ่านกระเป๋าเงินบนมือถือที่ต้องการ โดยใช้สกุลคริปโตที่เลือก

Armin Schmid ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Bitcoin Suisse กล่าวชื่นชมการพัฒนาในครั้งนี้ว่า 

“เป็นเรื่องดีที่เห็นว่าเมืองในสวิส ดำเนินการชำระเงินด้วยคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ถือเป็นทางเลือกสำหรับทั้งประชาชนและบริษัท โดยวิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม คือผ่านทางเคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ และแพลตฟอร์ม e-banking”

อย่างไรก็ดี เทคโนโลยีบล็อกเชนไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเมืองลูกาโน โดยก่อนหน้านี้เมืองได้รวบรวมโซลูชันบล็อกเชนเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งรวมถึง Polygon chain ในแอป MyLugano, โทเค็นการชำระเงิน LVGA Points , digital franc Lugano และโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน 3Achain

แนวทางของเมืองลูกาโน สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการยอมรับคริปโตที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกสำหรับการทำธุรกรรมของรัฐบาล

ที่มา : be(in)crypto