<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมแฟน ๆ Bitcoin ถึงส่งเสียงฮือฮาเกี่ยวกับราคาเหรียญที่พุ่งทะลุตัวเลขพิเศษ “42,069”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 42,069 ดอลลาร์ ในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้เหล่าแฟน ๆ Bitcoin พากันดีใจจนเนื้อเต้น หวังว่าราคา Bitcoin อาจจะพุ่งทะยานสู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 69,420 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

Gene Wolfe นักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน เคยกล่าวไว้ว่า “เราเชื่อว่าเราสร้างสัญลักษณ์ขึ้นมา ในขณะที่ความจริงคือ สัญลักษณ์ต่างหากที่สร้างเรา เราเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่ถูกหล่อหลอมด้วยขอบเขตอันแข็งกร้าวและชัดเจน”

เมื่อวันอังคาร หลายคนในชุมชน crypto ต่างแห่ชื่นชมยินดีกับข่าวราคา Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 42,069 ดอลลาร์ กันยกใหญ่

เนื่องจากตัวเลข 42,069 ดอลลาร์มีความหมายที่พิเศษสำหรับชุมชนคริปโต และเป็นมากกว่าแค่ตัวเลขราคาของ Bitcoin เพราะมันมีอิทธิพลต่อหัวใจและความคิดของนักเทรดและผู้ที่สนับสนุน crypto มายาวนาน

ตัวเลข 69 และ 420 นั้นมีความพิเศษในโลกอินเทอร์เน็ตมานานหลายปี การปรากฏร่วมกันของทั้งสองเลขนี้ มักถูกตีความเป็นสัญญาณแห่งโชคลาภ อันเป็นสิริมงคล

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย x จำนวนมากต่างแห่เฉลิมฉลอง หลังล่าสุดราคา Bitcoin สามารถเบรกทะลุระดับ 42,069 ดอลลาร์ขึ้นมาได้ โดยเกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงเย็นวันจันทร์ จากนั้นในวันอังคารราคา Bitcoin ก็ร่วงดิ่งลงเล็กน้อย ก่อนราคาจะพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขึ้นไปแตะเหนือระดับ 44,000 ดอลลาร์ 

บางคนถึงขนาดสรรเสริญเลขนำโชคนี้ด้วยการ “พี้” กัญชาในปริมาณเล็กน้อย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ราคา Bitcoin ทะลุเหนือระดับราคา 42-69 อีกครั้ง ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ในปี 2021 เกิดขึ้น 2 ครั้ง และปี 2022 เกิดขึ้น 1 ครั้ง นี่คือราคาเป้าหมายในตำนานที่แฟน Bitcoin เฝ้ารอคอย คริปโตชั้นนำของโลกราคาพุ่งขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นของตลาดคริปโต

แต่ครั้งล่าสุดนี้ มีความหมายพิเศษกว่า เพราะหลังจากเผชิญชะตากรรมอันมืดมนมาปีครึ่ง ตอนนี้ Bitcoin พร้อมด้วยคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ กำลังกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ หลายคนหวังว่าการทำลายสถิติ 420-69 ครั้งนี้ อาจเป็นสัญญาณสิ้นสุดภาวะขาลงที่ยาวนาน และนำมาสู่ตลาดขาขึ้นของคริปโตที่ชัดเจนในที่สุด 

ถ้าปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีก สาวกตัวเลขมีมก็ตั้งเป้าหมายต่อไปแล้ว โดยตั้งเป้าหมายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้ Bitcoin ทะลุราคา 69,420 ดอลลาร์

ในช่วงปลายปี 2021 เป็นระดับสูงสุดตลอดกาลของ Bitcoin ราคาขยับขึ้นมาเป็นช่วงสั้นๆ อยู่ที่ 69,000 ดอลลาร์ และราคาร่วงลงอีกครั้งก่อนที่จะส่งผลกระทบให้นักเทรดคริปโตหลายรายได้รับความเสียหายอย่างมาก 

หาก Bitcoin ทะลุราคา 69,420 ดอลลาร์ได้สำเร็จ จะเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ที่ทำให้โลกสั่นสะเทือนอย่างแน่นอน

ที่มา : Decrypt