<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาของประธานาธิบดี Nayib Bukele คาด ราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งแตะ 375,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลาดคริปโตในตอนนี้กำลังเป็นที่จับตามองอีกครั้ง หลังเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin (BTC) ได้พุ่งขึ้นยื่นเหนือ 44,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นกว่า 166% นับตั้งแต่ต้นปี 2023

ด้วยแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักวิเคราะห์ต่างๆ ออกมาแสดงมุมมองเชิงบอกที่มีต่อราคา Bitcoin รวมถึง Max Keiser ที่ปรึกษาของอดีตประธานาธิบดี Nayib Bukele ที่ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin เช่นเดียวกัน

โดยตัว Max Keiser เป็นที่รู้จักในฐานะ Bitcoin maximalist ที่ได้ทำการซื้อ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2011 เพราะตระหนักถึงศักยภาพอันมหาศาลของตัวเหรียญที่สามารถปฏิวัติโลกได้ และเมื่อไม่นานมานี้ เขาก็ได้อวดว่าเขาทำกำไรได้จากการถือ Bitcoin ได้มากกว่า 20,000,000% อีกด้วย

โดย Max ได้ตั้งข้อสังเกตว่าราคา Bitcoin ในตอนนี้กำลังเพิ่มตามกำลังขุด (Hashrate) มากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับกระแสการก้าวลงจากตำแหน่งจาก CEO Binance ของ CZ ที่ทำให้นักลงทุนสถาบันเริ่มหันมาสนใจตลาดมากขึ้น และทำให้ราคาเหรียญแตะ 375,000 ดอลลาร์ได้

ซึ่งความคิดของเขานั้นก็ได้มีความคล้ายกับ CEO ของ Galaxy Digital ที่มองว่าราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 69,000 ดอลลาร์ ถ้าหากว่า Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ เพราะมันจะทำให้เงินกว่าหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่ตลาด

และตัว Max ยังมั่นใจอีกว่า มีโอกาสที่จะเกิด God Candle ใน Bitcoin ขึ้น โดยราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนไปถึง 100,000 ดอลลาร์ ภายในแท่งเทียนเดียว และมันจะสร้างกระแสให้กับคนทั่วโลกอย่างแน่นอน

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 43,210 ดอลลาร์ ลดลงมา 0.98% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: CoinSpeaker