<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศแผนเยียวยา ผู้เสียหายที่ซื้อเหรียญ Stablecoin “AEUR” หลังราคาเหรียญพุ่งสูงขึ้นเกินคาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ได้ดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาความผันผวนของราคาเหรียญ Stablecoin ‘AEUR’ โดยเสนอแผนเยียวยาแก่นักเทรดที่ได้รับผลกระทบภายใน 3 วัน

Binance  ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือนักเทรดที่ได้รับผลกระทบจากการซื้อเหรียญ AEUR ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ตรึงมูลค่าอยู่กับเงินยูโร หลังจากราคาเหรียญ AEUR พุ่งสูงขึ้นอย่างผิดปกติ  

AEUR เป็นเหรียญ Stable coin ที่ออกโดย Anchored Coins บริษัทสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ แต่ราคาเหรียญกลับมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากระดับราคาที่กำหนดไว้

ราคา AEUR พุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางความสับสนของนักเทรด

 โดยทั่วไปแล้ว AEUR ควรจะสะท้อนมูลค่าของเงินยูโร แต่ปัจจุบันเหรียญกลับมีราคาซื้อขายสูงสุดอยู่ที่ 3.25 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 200% จากระดับที่คาดการณ์ไว้ที่ประมาณ 1.07 ดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่เหรียญ AEUR เปิดให้ซื้อขายกันในตลาดสปอต 

ราคาที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุมาจาก นักเทรด Binance บางรายไม่ยอมรับว่า ธรรมชาติของเหรียญ AEUR เป็นเหรียญ Stable Coin ส่งผลให้มีความต้องการเพิ่มขึ้น ราคาเหรียญจึงเพิ่มขึ้นอย่างแบบคาดคิด

การตอบสนองอย่างรวดเร็วของ Binance  

Binance ได้ออกมาตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยการระงับการซื้อขายทันที สำหรับคู่ AEUR หลายคู่ รวมถึง AEUR/ USDT, BTC/AEUR, ETH/AEUR และ EUR/AEUR เพื่อประเมินและแก้ไขความผันผวน 

นอกจากนี้ Binance ยังได้ประกาศแผนการเยียวยา โดยจะจ่ายผลตอบแทนให้สำหรับผู้ที่ซื้อเหรียญ AEUR สูงกว่ามูลค่าที่ต้องการในช่วงกรอบเวลาเฉพาะของวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 12:41 น. ถึง 13:31 น. EST  ซึ่งนักเทรดที่มีสิทธิ์จะได้รับค่าตอบแทนนั้นต้องเป็น ผู้ที่ยังคงถือครองเหรียญ AEUR ของตนไว้และไม่ได้ขายเหรียญออกจากแพลตฟอร์ม Binance 

แผนการเยียวยาของ Binance สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแพลตฟอร์มในการสร้างสภาพแวดล้อมการซื้อขายที่ยุติธรรมและโปร่งใส การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงสภาพคล่องที่จำกัดของเหรียญ AEUR ซึ่งมีปริมาณการซื้อขายเพียง 5 ล้านเหรียญบนแพลตฟอร์มในขณะนั้น

นอกจากนี้ ทาง Binance ยังได้กระตุ้นให้เกิดกิจกรรมการซื้อขาย Stablecoin ใหม่นี้ด้วยการจัดโปรโมชั่น การเทรดค่าธรรมเนียม 0% 

ที่มา : CoinGape