<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘พิชัย จาวลา’ ย้ำชัด ! Bitcoin ที่ $44,000 คือ ZONE ขายที่สำคัญ  ถ้าถึงจังหวะที่ควรขายก็ให้ขาย    

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน คุณพิชัย จาวลา นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของไทย ผู้คิดค้นทฤษฎีผลประโยชน์ ได้ออกมาโพสต์คาดการณ์ราคา Bitcoin ซึ่งคาดว่าราคา Bitcoin พุ่งไม่ถึง 40,000 ดอลลาร์ หากราคาขึ้นก็ขึ้นได้ก็ไม่เกิน 45,000 ดอลลาร์

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 6 ธันวาคม คุณพิชัยได้ออกมาแชร์มุมมองเกี่ยวกับ Bitcoin อีกครั้ง โดยกล่าวว่า Bitcoin มาถึง zone ขายที่สำคัญแล้ว และอาจไปต่อได้อีกไม่มาก

“ในที่สุด bitcoin ก็มาถึง zone ขายที่สำคัญ เช้านี้ 44000 ต่อให้อาจข้าม 45000 ไปบ้าง ถึง 47000 หรือเกินบ้างก็ตาม ก็ไม่ใช่ประเด็นครับ” คุณพิชัยกล่าว

หลังจากช่วงที่นักลงทุนขาย Bitcoin จะส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงมา คุณพิชัยจึงแนะนำว่า นี่เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ Bitcoin อีกครั้ง เนื่องจากคุณพิชัยมองว่า ราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้นอีกในเร็ว ๆ นี้  โดยอ้างอิงจากพฤติกรรมของ Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา ที่มักจะปรับตัวลดลงก่อนจะปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้ง

 “ถ้าเราเรียนรู้พฤติกรรม bitcoin ทั้งกราฟและบริบท ผ่านประสบการณ์ ผ่านการเรียนรู้ย้อนหลัง 40000 กว่าจังหวะนี้ จะดูเป็นโอกาสซื้อในช่วงท้าย ๆ ที่ใครยังไม่มีก็ควรรีบซื้อไม่งั้นตกรถ กราฟสวยมาก เป้าหมายต่อไป 5-6-หมื่น ถึงแสน ฯลฯ” คุณพิชัยกล่าว

อย่างไรก็ตาม คุณพิชัยกล่าวย้ำเตือนถึงสถานการณ์ราคาปัจจุบันของ Bitcoin ว่า “ถ้าถึงจังหวะที่ควรขายก็ให้ขาย”

คุณพิชัยกล่าวว่า “ถาม ถ้าเราขายตอนนี้ แม้เราได้เป็นคนส่วนน้อยในกราฟ แต่บริบทตอนนี้ไม่ได้ชัด รุนแรง เหมือนตอน 60000+ รอบหลายปีก่อน ขายตอนนี้ไม่เร็วไปหรือ รอให้บรรยากาศแบบนั้นก่อน ฯล   คำตอบตรงนี้ มีรายละเอียด ไว้มีโอกาสพูดคุย แต่คร่าวๆคือจากประสบการณ์ของผม ถ้าถึงจังหวะที่ควรขายชัด ๆ ควรขายก่อน อาจลงลึกลงยาวยืดเยื้อหลายปีกว่าที่คิด จะได้ไม่เสียดาย”    

สุดท้ายนี้  คุณพิชัยได้แชร์มุมมองเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา Bitcoin ในอนาคตด้วยว่า

“ถ้าฟังที่ผมให้สัมภาษณ์ไว้ ตอนนั้น 20000 กลางๆปลายๆ ผมมองรอบ 60000+ อีก 5-10 ปี ไม่ใช่จังหวะนี้ ระหว่างทางอาจขึ้นไป 40000 กว่า ลงมา 10000 กว่าอีกก็ได้ ไม่รู้ ฯลฯ”

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Pichai Chawla